Làm gì khi "cậu nhỏ" bị nổi mụn kèm theo ngứa bìu???
Thưa bác sĩ,
Cháu năm nay 15 tuổi và là con trai ạ. Trong khoảng mấy tháng gần đây cháu để ý thấy ở trên d.ư.ơ.n.g v.ậ.t của cháu xuất hiện rất nhiều mụn. Cháu cũng bị ngứa ở phần bìu nữa ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy thì cháu có bị bệnh gì không ạ? Hiện cháu vẫn chưa nói cho bố mẹ cháu biết vì ngại và sợ bố mẹ mắng ạ. Bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.
Làm gì khi "cậu nhỏ" bị nổi mụn kèm theo ngứa bìu???
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào cháu,
Trong thư cháu có nói "cậu nhỏ" của cháu bị nổi nhiều mụn,vậy những mụn này có màu sắc như thế nào? Có kèm theo ngứa ngáy và đau rát gì không? Hầu hết các trường hợp nổi mụn ở d.ư.ơ.n.g v.ậ.t ở độ tuổi của cháu hiện giờ đều là lành tính và chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường. Những nốt mụn ở "cậu nhỏ" của cháu rất có thể chỉ những đốm bã nhờn. Những đốm này thường có màu vàng hoặc trắng, xuất hiện lốm đốm ở trên bộ phận sinh dục, ở nam giới thường sẽ là ở các vị trí như trục của dương v.ậ.t, bìu đái,... Chúng có đường kính khoảng 1-3mm, không gây đau hay ngứa. Đốm bã nhờn ở d.vật được coi là một hiện tượng sinh lý bình thường của nam giới nên nó hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, ở trường hợp này cháu không cần phải lo ngại quá nhiều.
Còn về tình trạng ngứa bìu của cháu thì tình trạng này đã diễn ra trong khoảng bao nhiêu lâu rồi? Nó có kèm theo tình trạng bong tróc vảy hoặc nổi nhiều mụn đỏ gì không? Ngứa bìu tinh hoàn không phải là hiện tượng quá hiếm gặp ở nam giới. Nếu như tình trạng ngứa bìu của cháu chỉ mới xuất hiện trong thời gian ngăn và ở mức độ nhẹ thì không quá đáng lo ngại. Nguyên nhân khiến cho cháu bị ngứa bìu khi này nhiều khả năng bắt nguồn từ việc cháu vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dị ứng với chất tẩy rửa vùng kín, xà phòng tắm hay mặc quần áo quá chật, quần áo bẩn khiến bìu tinh hoàn bị kích ứng gây ngứa ngáy, khó chịu. Do vậy, cháu cần phải lưu ý hơn tới việc vệ sinh cá nhân hàng ngày của mình nhiều hơn.
Như vậy, tình trạng nổi mụn ở "cậu nhỏ" và ngứa bìu của cháu nhiều khả năng là không quá nguy hiểm, nhưng không vì thế mà chủ quan. Trong thời gian tới, muốn các tình trạng này mau biến mất cháu cần phải lựa chọn cho mính những đồ lót thông thoáng để đảm bảo độ khô ráo cho vùng kín, kết hợp với việc vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục tối thiểu 2 lần/ ngày. Trong quá trình tắm rửa cháu lưu ý không nên cho xà phòng hay sữa tắm vào khu vực bộ phận sinh dục quá nhiều và cũng không nên chà xát mạnh vùng này. Bởi vì da vùng bộ phận sinh dục khá mỏng, nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương, kích ứng khi bị chà xát mạnh hoặc tiếp xúc với  dung dịch có nồng độ kiềm cao. Ngoài ra, nếu nhận thấy tình trạng ngứa ngáy và nổi mụn ở vùng kín của mình ngày càng trở nên nặng hơn thì cháu cần trao đổi với bố mẹ để đưa đi thăm khám và điều trị.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!