Làm gì khi thuốc đặt phụ khoa không tan sau khi đặt?
Chào bác sĩ,
Cháu đi khám và được kết luận là viêm â.m đ.ạ.o do vi khuẩn. Sau khi khám xong cháu được bác sĩ lên đơn thuốc kháng sinh và thuốc đặt. Ngày đầu cháu đặt thuốc thì ra khí hư nhưng đến ngày thứ hai thì cháu thấy bã thuốc trôi ra và không tan hết. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy thì thuốc còn có tác dụng không ạ? Và cháu cần phải làm gì ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Làm gì khi thuốc đặt phụ khoa không tan sau khi đặt?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Thông thường, khi các chị em phụ nữ gặp phải tình trạng viêm â.m đ.ạ.o sẽ được bác sĩ kê thuốc đặt phụ khoa hay đặt âm đạo để điều trị vấn đề viêm nhiễm phụ khoa này. Thuốc đặt phụ khoa có tác dụng tại chỗ, tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp để tiêu diệt tận gốc căn nguyên. Thời gian điều trị bằng thuốc thường sẽ kéo dài từ 7 – 14 ngày, tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người. Sau thời gian điều trị cần tái khám, nếu bệnh chưa dứt điểm bác sỹ sẽ xem xét lại phác đồ và điều trị thêm, nhiều người phải điều trị thành nhiều đợt mới có thể dứt điểm bệnh.
Thường sau khi đặt thuốc phụ khoa được một thời gian bạn vùng kín của nữ giới sẽ ra huyết trắng, kèm theo các dịch có màu sắc khác nhau như vàng, trắng, hồng, đây cũng là dấu hiệu sau lúc đặt thuốc phụ khoa tan hết hoàn toàn. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp chị em phụ nữ gặp phải tình trạng thuốc phụ khoa không tan sau khi đặt. Môi trường â.m đ.ạ.o cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới việc thuốc có tan hay không. Bởi ở người, độ ẩm vùng kín là khác nhau, có người ẩm ướt nhưng cũng có người luôn trong tình trạng khô rát. Do vậy, nếu phụ nữ có môi trường quá khô thì cũng sẽ rất dễ gặp phải hiện tượng thuốc sau khi đặt khó tan, lâu tan hay thậm chí là không tan.
Trường hợp ngày thứ 2 em đặt thuốc thấy ra bã thuốc nhưng thuốc có bã thuốc dạng bột thì đây không hẳn là dấu hiệu của việc thuốc không tan hết. Với trường hợp của em hiện giờ thì em chỉ cần lấy hết bã thuốc ra, sau đó vệ sinh sạch sẽ vùng kín và tiến hành đặt thuốc mới là được. Lưu ý, trước quá trình đặt thuốc em cần phải đọc kỹ và làm đúng theo hướng dẫn sử dụng được ghi trên bao bì thuốc cũng như của bác sĩ nhé.
Chúc em có nhiều niềm vui và sức khỏe!