Làm kỹ thuật viên X-quang có khiến chất lượng tinh trùng suy giảm?
Chào bác sỹ
Em có câu hỏi muốn nhờ bác sỹ giải đáp giúp
Hiện tại vợ chồng em đang mong có em bé nên 2 vợ chồng có đi khám thì kết quả kiểm tra tinh dịch đồ của chồng em không được tốt. Tỷ lệ tinh trùng sống (nhuộm Eosin) chỉ 8%, tỷ lệ tinh trùng không di động 95%. Chồng em làm kỹ thuật viên bên chụp X quang vậy có phải do đó mà chất lượng tinh trùng bị suy giảm nhiều không. Và liệu vợ chồng em có con tự nhiên được không? Em cảm ơn bác sỹ
kiểm tra, tinh dịch đồ, tinh trùng, di động, chất lượng tinh trùng, suy giảm, có con tự nhiên, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Khi làm kỹ thuật viên chụp x-quang thì chắc chắn sẽ thường xuyên phải tiếp xúc với tia X, tia X là một dạng bức xạ năng lượng cao, khi tiếp xúc quá nhiều thì chắc chắn sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng bình thường của nam giới. Tuy nhiên hiện nay, người ta đã ra đời cửa bọc chì X-quang, đây một trong những giải pháp ngăn chặn bức xạ ion của tia X hiệu quả. Loại cửa này được đánh giá rất cao bởi thiết kế đặc biệt để che chắn, bảo vệ tuyệt đối không để chất phóng xạ lọt ra ngoài không gian ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người xung quanh, đặc biệt giảm mức độ nguy hiểm cho nhân viên y tế, bác sĩ và bệnh nhân gần đó.
Do đó tôi nghĩ nghề nghiệp của chồng em không ảnh hưởng và tác động quá nhiều đến chất lượng tinh trùng của anh ấy đâu. Không rõ chồng em kiêng không x.tinh bao nhiêu ngày trước ngày làm xét nghiệm? Em chỉ cung cấp cho tôi 2 chỉ số trong tờ kết quả xét nghiệm, nhưng đánh giá qua 2 chỉ số này thôi cũng có thể thấy được khả năng thụ thai tự nhiên trong trường hợp này gần như là rất thấp. Ti lệ tinh trùng sống thấp, số lượng tình trùng có khả năng di động lại thấp nên gần như sẽ khó khăn cho việc di chuyển và thụ tinh của tinh trùng vào trong gặp trứng thụ tinh rồi.
Trong trường hợp này, tôi nghĩ em nên bảo chồng mình đến các bệnh viện hỗ trợ sinh sản cho nam giới như bệnh viện sản hoặc chuyên khoa nam học để thăm khám điều trị. Bên cạnh đó, hãy khuyên chồng nên có lối sống sinh hoạt lành mạnh, hạn chế tối đa tiếp xúc với các loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá....Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sao cho hợp lý, thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để cải thiện chất lượng tinh trùng, sau khoảng 1-3 tháng tái khám lại để đánh giá xem chất lượng tinh trùng của chồng em khi đó có được cải thiện hay không em nhé.
Chúc em sức khỏe!
tình dục nam, dương vật, giảm ham muốn, cuasotinhyeu, tăng ham muốn, chữa ngứa dương vật
Khoảng một năm nay em bị ngứa dương vật và không ham muốn tình dục như trước đây nữa giảm khoảng...
thụ tinh nhân tạo, sinh sản, thăm khám, cuasotinhyeu, sinh con theo ý muốn
Em và vợ cưới nhau hơn 2 năm rồi, nhưng bọn em muốn kế hoạch để sinh con đúng năm 2019 này, thế...
quan hệ, biện pháp tránh thai, có kinh, trễ kinh, thụ thai, hy vọng, có thai, đau ngực, cuasotinhyeu
Nản quá em bỏ que đó sáng xem lại thì thấy 1 gạch mờ như sương khói ạ nhìn kĩ mới thấy được, em...
"Tự sướng" quá nhiều có gây ra vô sinh không?
Em năm nay 29 tuổi. Em biết thủ.d từ lúc 13 tuổi tới nay cũng hơn 15 năm rồi . Ngày nào em cũng...
giới tính, đồng tính, song tính, hấp dẫn, tình cảm, tình dục, thành đạt, kỳ thị, tài giỏi, bệnh, bình thường, cửa sổ tình yêu
Và em cũng bị kỳ thị với môi trường. Nhưng gần đây, em yêu một người khác giới. Em sợ người ấy...
Nội dung khác
đám cưới cổ tích, đám cưới mùa COVID-19, chú rể 1m30
"Ban đầu, khi biết hoàn cảnh của tôi, gia đình vợ phản đối gay gắt. Tuy nhiên, sau những cố...
14:35 - Tin tức
Bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai, bệnh trĩ, mang thai, cua so tinh yeu
Trĩ là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh hậu môn trực tràng. Tỷ lệ bệnh nhân hiện khoảng 25-40...
12:30 - Tin tức
gà chiên, gà chiên popcorn, cách làm gà chiên popcorn, cua so tinh yeu
Món gà chiên này chắc chắn sẽ chinh phục được các bé ăn ngon lành, kể cả bé biếng ăn nhất. Lấy...
15:35 - Tin tức
Những cách cân bằng cảm xúc trong mùa dịch
Bất kì ai cũng có cảm xúc vui, buồn. Cảm xúc có thể điều khiển hành vi. Vì vậy, cần phải biết...
09:05 - Tin tức
Vingroup sắp ra mắt trung tâm giải trí nghỉ dưỡng 66.000 tỷ đồng
Phú Quốc United Center được Vingroup định hướng phát triển theo mô hình "một điểm đến mọi...
13:35 - Tin tức
Những chuyến du lịch để lan tỏa lòng tốt
(PLVN) - Elena Brook-Hart Rodriguez, một nữ khách du lịch đến từ London (Anh) đã quyết định ở lại...
15:37 - Tin tức
Nhện mẹ ôm bọc trứng trong hổ phách 99 triệu năm
Nhện mắt to mẹ có thể đang canh gác bọc trứng và chăm sóc con non mới nở thì bị mắc kẹt trong...
15:05 - Tin tức
trầm cảm, tuổi dậy thì, mẹ bênh em, phân biệt đối xử, không nghe tâm sự, chán chường
Năm nay em 16 tuổi và đang học cấp 3. Chẳng biết tự khi nào mà giữa em và mẹ lại có nhiều khoảng...
12:05 - Tâm sự
bí kíp yêu, tìm kiếm tình yêu, người yêu lý tưởng, vì sao bạn ế, cua so tinh yeu
Thời đại bây giờ, ế đã chẳng phải là chuyện to tát nữa rồi. Ngoài những lý do như tận hưởng cuộc...
19:02 - Tin tức