Làm nghề lái xe lu có làm giảm khả năng sinh sản?
Xin chào bác sĩ,
Em có thắc mắc ạ. Em lái máy lu, lái máy công trình ấy ạ. Em nghe nhiều người bảo là nghề này có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Bác sĩ cho em hỏi thông tin đó là có đúng không ạ? Em năm nay 32 tuổi. Mong được bác sĩ giải đáp.
Em xin cảm ơn bác sĩ,
Làm nghề lái xe lu có làm giảm khả năng sinh sản?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Cảm ơn em đã quan tâm và chia sẻ những băn khoăn, lo lắng của mình về với chúng tôi. Trong thư, em có trao đổi rằng em nghe nhiều người nói là công việc lái máy lu công trình của em có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau này. Đây có phải một thông tin chính xác và đáng tin cậy hay không thì ngay bây giờ chúng tôi sẽ giải đáp cho em về câu hỏi này.
Xét về cơ bản thì trên thực tế sẽ có một số công việc có thể làm giảm khả năng sinh sản của nam giới, trong đó phổ biến nhất là nghề có môi trường quá nóng, nghề tiếp xúc thường xuyên với hóa chất độc hại và thuốc trừ sâu, nghề tiếp xúc với tia hoặc chất phóng xạ, nghề tiếp xúc với các chất kim loại nặng... Còn về công việc lái xe hay lái máy lu có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới hay không thì còn phụ thuộc vào môi trường làm việc cũng như thời gian lái. Nhiệt độ là một trong những kẻ thù của chất lượng tinh dịch ở nam giới. Khi tinh hoàn ở môi trường nhiệt độ càng cao, thời gian càng kéo dài sẽ làm cho cơ chế sinh tinh sẽ bị ảnh hưởng, tổn thương không sản xuất được tinh, ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề sinh sản của nam giới. Việc ngồi lâu trong môi trường nhiệt độ cao cũng khiến cho tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh dễ dàng xuất hiện hơn. Tình trạng này có thể làm giảm số lượng và chất lượng t.trùng. Ngoài ra, nhiệt độ cao còn nguyên nhân khiến cho vùng kín của nam giới bị ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Như vậy, việc lái máy lu có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của em nếu như em thường xuyên là việc dưới môi trường nắng nóng và ngồi làm việc quá lâu. Tuy nhiên, nếu khắc phục được các vấn đề về nhiệt độ và thời gian ngồi làm việc, thì khả năng sinh sản của em vẫn sẽ được đảm bảo.
Với nghề nghiệp hiện giờ của em, muốn khả năng sinh sản của mình không bị ảnh hưởng thì em cần vệ sinh bộ phận sạch sẽ mỗi ngày, mặc quần lót có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt và thoáng mát, thay quần ít nhất 1 lần/ngày, không mặc quần bó sát. Nếu phải làm việc ngoài trời với nền nhiệt độ cao, em cần xen kẽ với việc nghỉ ngơi, cố gắng hạn chế lái máy trong thời gian dài, nếu có thể nên chủ động dừng lại nghỉ ngơi, đi lại quanh khu vực râm mát để làm hạ nhiệt, hạn chế để nhiệt độ cơ thể cung như nhiệt độ tinh hoàn tăng lên quá cao. Trường hợp để máy ngoài nắng nóng, khi ngồi em cần lau ghế ngồi bằng khăn mặt cho đến lúc nhiệt độ ghế giảm hẳn xuống thì mới được ngồi, tuyệt đối không nên ngồi ngay khi ghế còn đang nóng. Bên cạnh đó, em cũng nên sắp xếp thời gian đến bệnh viện để khám kiểm tra khả năng sinh sản (tinh dịch đồ, siêu âm tinh hoàn,...) của bản thân để có kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!
Nội dung khác
Lý Tiểu Long, võ thuật, Chân Tử Đan, Lý Tiểu Long nhí 10 tuổi
Dù mới 10 tuổi nhưng niềm đam mê, sự quyết tâm và tài năng của Lý Tiểu Long nhí khiến nhiều người...
12:03 - Tin tức
đàn bà, đàn ông, Hôn nhân, Tình yêu, Kiếm tiền, Tự chủ, cua so tinh yeu
Bởi vậy mới có câu: "Đàn ông giàu cái là đổi vợ", lúc còn nghèo khổ người đàn ông mở...
08:35 - Tin tức
7 món ngon dễ làm từ trứng gà
Trứng là thực phẩm không thể thiếu trong những bữa cơm gia đình. Các gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn...
14:34 - Tin tức
Lấy chồng, Kết hôn, Tình yêu, Hôn nhân, cua so tinh yeu
Nhiều người đàn ông cứ nghĩ đàn bà là giống loài rất dễ lấy lòng, rất dễ khiến họ tận tụy, hy...
08:35 - Tin tức
Phú Quốc, địa chỉ hải sản, hải sản tươi ngon, giá tốt, cửa sổ tình yêu.
Phú Quốc (Kiên Giang) khiến nhiều khách du lịch đã tới là không muốn về vì có không ít quán hải...
06:35 - Tin tức
phòng the, khung giờ lí tưởng, chuyện ấy, thăng hoa, cua so tinh yeu
Trong nghiên cứu mới nhất, có một thời điểm để làm 'chuyện ấy' còn tốt hơn cả buổi sáng...
16:30 - Tin tức
So với các cơ quan khác, dương vật là một bộ phận ít bị chấn thương do tai nạn khi quan hệ tình...
09:00 - Tin tức
Người yêu cũ, Níu kéo tình yêu, người yêu cũ có người yêu mới, tổn thương, hy vọng tình cảm.
Em chỉ buồn là vì sao mới chia tay được tuần mà cô ấy lại có người yêu mới và đối xử với em như...
09:35 - Tâm sự
Muốn đẹp kiểu Tây? Học ngay 5 bước trang điểm sau!
Trang điểm kiểu Tây đang là mốt với phái đẹp Châu Á vì vừa quyết rũ, thu hút mà không kém phần...
13:35 - Tin tức