Làm sao "cai" được thủ dâm?
Cháu là nam xin hỏi bác sĩ.
Thủ dâm nhiều lần trong tuần có ảnh hưởng tới sức khỏe. Và vấn đề sinh con sau này không . Làm cách nào để bỏ được thói quen thủ dâm .
thủ dâm, lạm dụng, tác hại, có lợi, cai thủ dâm, cách bỏ thủ dâm, sức khỏe sinh sản, ảnh hưởng
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Thủ dâm là hình thức tự giải tỏa nhu cầu sinh lý khi không có đối tác để quan hệ. Và thủ dâm không phải là xấu, thủ dâm với tần xuất hợp lý vừa phải thì sẽ mang lại một số lợi ích như giúp dễ dàng xua đi cảm giác lo âu, mệt mỏi và những stress căng thẳng trong não bộ. Bên cạnh đó thủ dâm làm kích thích hoạt động hệ thống tim mạch, làm tăng nhịp tim đập và tăng tốc độ chuyển hóa. Thủ dâm còn là một trong những cách giúp bản thân kìm hãm ham muốn tình dục, ngăn chặn tìm đối tác quan hệ tình dục không lành mạnh.
Tuy nhiên nếu quá lạm dụng thủ dâm thì sẽ có thể dẫn đến một số tác hại như cơ thể mệt mỏi, suy giảm trí, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương... Do em không nói tần xuất thủ dâm của em như nào nên tôi không thể tư vấn chi tiết cho em được. Tuy nhiên em chỉ nên thủ dâm với tần xuất 1-2 lần/ tuần. Việc thủ dâm quá nhiều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung, sức khỏe tình dục nói riêng nhưng em yên tâm là không ảnh hưởng gì nhiều tới việc em có con hay không.
Việc từ bỏ thói quen đó phụ thuộc hoàn toàn bản lĩnh cũng như quyết tâm của bản thân em. Em hãy tham gia nhiều vào các hoạt động lành mạnh như thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, nghe nhạc, giao lưu bạn bè, đọc sách, báo, chơi cờ. Những hoạt động đó có thể giúp em tiêu hao năng lượng và thời gian trống, giảm bớt những ham muốn tình dục. Em cũng không nên xem phim ảnh, đọc truyện khiêu dâm, kích dục. Những thứ đó khiến em thèm muốn và lại tiếp tục hành vi thủ dâm. Hạn chế đụng chạm vào những bộ phận nhậy cảm trên cơ thể, mặc quần áo kín đáo hơn kể cả khi ngủ, nếu xuất hiện mong muốn thủ dâm cần nhanh chóng hướng suy nghĩ sang các hoạt động khác hoặc ra khỏi giường hoặc phòng ngay lập tức như vậy em sẽ không còn phải nuông chiều quá những nhu cầu về "chuyện ấy" nữa. Mong rằng em biết được những tác hại của việc làm dụng thủ dâm để từ đó biết cách kiềm chế và cân bằng hơn trong cuộc sống
Chúc em sức khỏe!