Làm sao để bảo vệ "then cài" tối đa khi phải đi khám phụ khoa?
Chào bác sĩ. Năm nay cháu 19 tuổi,chưa quan hệ. Khoảng độ một tuần trở về đây cháu có thấy xuất hiện khí hư màu nâu đỏ không mùi. Gần đây do loạn kinh kéo dài nên cháu có sử dụng phụ mẫu khang. Sau khi ngưng sử dụng vài ngày thì cháu có dấu hiệu trên. Liệu đó là do tác dụng phụ của thuốc hay do nguyên nhân nào khác thưa bác?
Cháu rất mong được giải đáp thắc mắc về bệnh lý của mình. Cháu muốn đi thăm khám nhưng thấy mọi người bảo khi thăm khám lấy dịch sẽ sử dụng mỏ vịt và dụng cụ hỗ trợ, liệu việc đó có làm rách màng trinh của cháu hay không? Và khi đi khám cháu nên trình bày như thế nào để có thể bảo vệ màng trinh tối đa nhất ạ??

Chào em!
Hiện nay em có nhiều dấu hiệu bất thường như rối loạn chu kỳ kinh nguyệt kéo dài và thấy xuất hiện dịch âm đạo màu nâu bất thường thì em nên đi khám phụ khoa, bởi vì đôi khi có những nguyên nhân sâu xa từ trong buồng trứng, tử cung, thậm chí là ảnh hưởng của các tuyến nội tiết khác như tuyến yên, gây ra sự bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt. Những nguyên nhân đó thường là bệnh lý và việc sử dụng thuốc nam thì thường chỉ hỗ trợ điều trị thôi, chứ em chưa biết nguyên nhân bệnh là gì thì khó mà điều trị mò được em ạ. Tốt nhất là nên đi khám phụ khoa. Em có thế tham khảo thêm bài viết "Khám phụ khoa cho nữ giới chưa quan hệ tình dục như thế nào?" để tìm hiểu thêm về quy trình khám và các xét nghiệm có thể được làm khi khám phụ khoa cho những người chưa quan hệ em nhé.
Khi đi khám em lựa chọn những cơ sở chuyên về khám sản phụ khoa uy tín để thực hiện việc khám và điều trị bệnh. Em cũng có thể yêu cầu để được bác sỹ nữ khám. Nếu như có những vấn đề bất thường bác sỹ sẽ thông báo và tư vấn cụ thể phương pháp điều trị cho gia đình, trong trường hợp việc thăm khám và điều trị bệnh bắt buộc phải phá màng trinh, thì bác sỹ cũng thông báo cho em để em quyết định lựa chọn.
Nếu trường hợp việc đó cần thiết cho việc điều trị thì mình chắc chắn em cũng biết là việc nào quan trọng hơn với mình, sức khỏe sinh sản về sau, hay là màng trinh, khi đó em sẽ được quyết địnnh chứ không lo bác sỹ tự ý phá rách màng trinh của mình đâu em nhé.
Chúc em sức khỏe!