Làm sao để có ... em bé???
Năm nay mình 25 tuổi . Kết hôn 1 năm đã từng sảy thai cách đây 7 tháng. Mình bắt đầu theo dõi trứng liên tiếp 3 chu kỳ gần đây thì 1 lần trứng phát triển thành nang trứng kích thước 29x36mm. 2 lần sau thì bác sĩ siêu âm bảo trứng không có chồi (noãn) nhưng trứng phát triển đến kích thước 25mm thì vỡ . Chu kỳ kinh của mình là từ 35 đến 45 ngày . Vậy mình làm sao để có bé được ạ.

Em gái thân mến!
Vấn đề thụ thai ngoài việc phải có trứng lớn lên, trứng lớn phải vỡ và giải phóng noãn bào thì còn cần rất nhiều yếu tố thuận lợi nữa như: Tinh trùng phải khỏe, niêm mạc tử cung phải tốt, hai vòi trứng phải thông, cổ tử cung phải mở, nội tiết phải tốt.... thì mới thuận lợi cho sự phát triển của hợp tử được.
Em đã có tiền sử sảy thai 1 lần rồi thì có thể phải đối mặt với những nguy cơ như viêm dính vòi trứng hoặc vòi trứng thông hạn chế. Hơn nữa, khi em bị lo lắng, căng thẳng, hoặc quá mong con thì cũng tác động đến hệ nội tiết của em khiến cho trứng phát triển không được tốt. Chu kỳ kinh của em lại khá là dài và không đều.
Hai vợ chồng em hiện có thẻ thả lỏng tâm lý và duy trì sinh hoạt t.d đều đặn 2 – 3 lần/ tuần. Nếu trong vòng 12 tháng mà em không thụ thai thì em cần đi kiểm tra để tìm nguyên nhân. Chứ nếu em cứ đi theo dõi trứng nhưng vòi trứng lại không được thông, âđ viêm khiến tinh trùng vào mà không thể tồn tại được, hay niêm mạc mỏng khiến hợp tử không thể làm tổ được.
Đi kiểm tra xem như thế nào em nhé!