Làm sao để xác định bệnh bạch sản ở nữ giới?
Chào bác sĩ! Em năm nay 27 tuổi, là nữ giới. Em bị vết trắng ở phần phụ. Vết trắng bán kính khoảng 3cm. Em không bị ngứa hay đi tiểu rát. Nó xuất hiện khoảng gần 1 tháng. Vì thời tiết nóng nên mọc 1 mụn viêm lâu lâu em bị mụn ăn uống mát thì tự lặn. Nhưg nay mụn gần tháng chưa lặn. Nên em lâýy kính coi. Phát hiên bên trong hai môi trong bị trắng Em đã rất hoảng hốt. Lên mạng tìm hiểu. Không biết có phải em bị bạch sản không bác sỹ. Bệnh này trị có hết không ạ. Em phát hiện không phải chỉ là vết trắng ở trên mà giống như nó ngấm vô da. Em rất sợ ung thư ạ.
Làm sao để xác định bệnh bạch sản ở nữ giới?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
HIện tại em đang có biểu biện bất thường ở phần phụ, đó là xuất hiện những vết trắng như ngấm vào da, chùi không sạch. Em có lên mạng tìm hiểu thì được b iết đến bệnh bạch sản, em đang lo lắng mình bị hiện tượng này và hiện tượng có thể chuyển sang ung thư, nên càng làm em sợ hãi hơn. Em muốn biết bệnh này có thể điều trị được hay không, và em nên làm gì, phải không em?
Bệnh bạch sản , hay còn gọi là bạch sản niêm (Leukoplakia) là một bệnh hiếm gặp, có thể có cả ở nam và nữ. Bệnh có biểu hiện là các vết trắng bất thường trên phần niêm mạc như niêm mạc miệng và niêm mạc vùng cơ quan sinh dục. Các tổn thương có thể bằng phẳng với da hoặc gồ cao hơn do hiện tượng sừng hóa. Kích thước thường chỉ khoảng 1-2 cm, ở đây em nói bán kính khoảng 3cm thì không rõ em có bị nhầm là đường kính vết trắng 3cm hay không, tuy nhiên nếu không nhầm lẫn thì vết trắng của em có kích thước khá lớn;. Ban đầu hầu hết các bệnh nhân bị vết trắng sẽ không có dấu hiệu bất thường như ngứa ngáy,đau rát gì cả, nhưng một só sau một thời gian có thể bị ngứa, trợt loét hoặc bội nhiễm. Những người có hiện tượng vết trắng không phải toàn bộ đều chuyển thành ung thư, mà chỉ có một số (theo nghiên cứu chứng minh có khoảng 20%) có thể chuyển thành ung thư. Việc này sẽ được khẳng định thông qua xét nghiệm sinh thiết tế bào da. Nếu sinh thiết cho kết quả có nguy cơ ung thư hóa thì bác sỹ sẽ chỉ định cho em đốt điện, đốt laser CO2 để tiêu diệt các tế bào vết trắng. Ngược lại nếu sinh thiết không có dấu hiệu chuyển thành ung thư cao thì bác sỹ sẽ chỉ định theo dõi thêm hoặc điều trị, tùy vào mong muốn của người bệnh.
Do đó, với hiện tượng phát hiện vết trắng ở phần phụ như hiện tại thì em cũng không nên lo lắng hốt hoảng quá mức. Thay vào đó em nên sắp xép thời gian để đi khám tại các bệnh viện lớn, qua đó bác sỹ sẽ kiểm tra và cho biết tình hình của em như thế nào, có cần điều trị ngay không. Vết trắng hay bệnh bạch sản có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu phát hiện sớm, nên em không cần lo lắng quá nhé.
Chúc em sức khỏe!