Làm thế nào cải thiện tình trạng "tinh binh" ít ở nam giới ?
Chào bác sĩ !
Thời gian vừa rồi em có đi khám và xét nghiệm tinh dịch đồ với kết quả là t.trùng ít 2tr/ml. Bác sĩ cho em hỏi số lượng t.trùng ít thì có ảnh hưởng nhiều tới việc có con của em không ạ ? Và có cách nào để  t.trùng ít 2tr/ml có thể cải thiện lên 15-20tr/ml được không ạ ? Hiện em đang vô cùng lo lắng nên mong nhận được phản hồi sớm từ phía bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ !
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Bình thường, trong 1ml tinh dịch sẽ chứa từ 15 triệu đến hơn 200 triệu t.trùng. Điều này đồng nghĩa nếu nam giới có lượng t.trùng ít hơn 15 triệu trong 1ml tinh dịch hay ít hơn 39 triệu t.rùng trong 1 lần x.tinh, đây chính là tình trạng t.trùng ít.
Việc một nam giới có số lượng t.trùng ít thì đồng nghĩa với cơ hội có t.trùng tiếp cận và thụ tinh thành công cho trứng cũng sẽ bị giảm đi, từ đó khiến cho khả năng có con của họ bị thấp hơn so với những nam giới bình thường khác. Tuy vậy, trên thực tế nhiều nam giới có số lượng t.trùng ít vẫn có thể có con như bình thường. Bởi khả năng sinh sản của nam giới không chỉ phụ thuộc vào số lượng t.trùng mà còn phụ thuộc các yếu tố khác như khả năng di động của t.trùng, tỷ lệ t.trùng có hình thái bình thường,...
Hiện nay, dựa vào các nguyên nhân dẫn đến tình trạng t.trùng ít ở nam giới mà đã có một số biện pháp điều trị có thể cải thiện được vấn đề này. Cụ thể là các biện pháp như phẫu thuật ( giãn tĩnh mạch thừng tinh, tắc ống dẫn tinh ), điều trị nhiễm trùng ( nhiễm trùng sinh dục ), sử dụng thuốc và điều trị nội tiết tố, điều trị các vấn đề trong qhtd... Như vậy, tình trạng của em vẫn có thể có cơ hội cải thiện được, nếu như em tuân thủ theo đúng  những chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ đã đưa cho em.
Mặt khác, để giúp cho quá trình điều trị có kết quả cao cũng như nâng cao chất lượng t.trùng của mình, em cần phải lưu ý một số việc như không hút thuốc lá, hạn chế hoặc không uống rượu, duy trì cân nặng hợp lý, hạn chế đối đa những lo lắng và căng thẳng không đáng có, dành thời gian thư giãn đầu óc, tạo tâm lý thoải mái, suy nghĩ tích cực, luyện tập thể dục hàng ngày, tránh phơi nhiễm với hóa chất độc hại, kim loại nặng...
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Một số dấu hiệu cảnh báo vô sinh ở nam giới.