Làm thế nào để hết đau ngực khi bị u nang tuyến vú ???
Chào bác sĩ !
Em năm nay 33 tuổi, đã có 1 con trai 5 tuổi. Vòng ngực bình thường của em là 93. Trước đây cứ sắp đến kỳ kinh là lại căng lên khoảng 1 tuần, sau đó trở lại bình thường, không đau. Khoảng 2 - 3 tháng gần đây, ngực em trong tình trạng căng tức thường xuyên, đau nhức, sờ thấy nhiều khối u, di động được,đau. Em đã đi khám,bác sĩ nói có 1 nang kích thước 8 x 26mm. Bác sĩ có hướng dẫn em uống kháng sinh và mặc áo rộng. Em đã uống được 2 ngày nhưng ngực cứ đau nhiều hơn, nổi gân xanh, thử thai âm. Bác sĩ cho em xin lời khuyên, nên khám ở đâu ? Làm những xét nghiệm gì ? Làm sao cho ngực đỡ căng và đau với ạ ? Em đang rất khó chịu.
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Theo như trao đổi thì tình trạng em đang gặp phải ở đây là u nang tuyến vú. U nang tuyến vú là sự xuất hiện bất thường của một hoặc nhiều túi chứa dịch trong vú. U này là u lành tính nhưng vẫn sẽ có thể phát triển to, chèn ép vào dây thần kinh và các cơ quan khác, từ đó gây ra các triệu chứng như đau ngực, đau ở khối u trước khi hành kinh, nổi gân xanh, rạn da bất thường. Thậm chí, một số trường hợp nữ giới khi bị sưng nặng, rất đau, nhạy cảm, ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống hàng ngày.
Như hiện tại em mới điều trị tình trạng này được 2 ngày thì các triệu chứng đau chưa thể nào giảm ngay cho em được, mà cần có thời gian và điều này còn phụ thuộc vào việc chăm sóc sức khỏe của em nữa. Còn nếu em chưa tin tưởng về chẩn đoán của lần thăm khám trước thì em có thể đi kiểm tra lại tại các cơ sở y tế tuyến trung ương chuyên khoa về u bướu. Tại đây, ngoài việc thăm khám lâm sàng thì em có thể được bác sĩ chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng như siêu âm vú, sinh thiết, chụp nhũ ảnh,...
Còn để làm giảm cảm giác đau, khó chịu do tình trạng u nang tuyến vú gây ra, bên cạnh việc sử dụng đều thuốc thì em có thể áp dụng một số biện pháp sau như chườm ấm ( bằng khăn ấm, miếng dán nhiệt hoặc chai nước nóng ) hoặc em cũng có thể sử dụng gạc lạnh hoặc đá để chườm lạnh. Bên cạnh đó, em cũng phải giảm lượng mỡ, đồ chiên xào, nước ngọt, nước có cồn,... kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya, giảm nhưng căng thẳng, lo lắng không đáng có sẽ giúp cơ thể em mau chóng hồi phục hơn.
Chúc em và gia đình sức khỏe !