Làm thế nào để khả năng sinh con trai cao.
Em đang sử dụng thuốc tránh thai New Choice từ tháng 7/2017 đến nay, em đang dự năm sau 2019 sẽ sinh cháu nữa, vậy dùng thuốc lâu dài như vậy xin hỏi có ảnh hưởng đến việc sinh con không, và em cần ngưng sử dụng thuốc trước khi có ý định sinh con trước mấy tháng để đảm bảo không ảnh hưởng đến thai nhi ạ? Đứa đầu của em là con gái, vì em đẻ mổ nên rất mong đứa thứ hai là con trai ạ, mong bác sĩ tư vấn cho em một số biện pháp để được như mong muốn ạ, vợ chồng em có phải kiêng gì không ạ, em có nghe nói đặt thuốc âm đạo có thể sinh con trai, không biết như vậy có đạt kết quả cao không ạ?Mong được bác sĩ tư vấn.

Chào em.
New choice là thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuốc chứa hai thứ hormone sinh dục nữ estrogen và progesterone. Việc uống mỗi ngày một lượng nhỏ hormone sinh dục nữ giúp em duy trì lượng hormone trong cơ thể làm cho trứng không rụng. Ngoài ra thuốc còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng thụ tinh cũng không làm tổ được, thuốc tránh thai hàng ngày còn làm đặc chất dịch nút cổ tử cung để chống tinh trùng đi qua và làm giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng. Khi bắt đầu uống thuốc nên uống vào ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt để nội tiết của cơ thể dễ hòa nhịp với thuốc hơn. Thuốc nên dùng 1 năm rồi nghỉ 1-2 chu kỳ cho nội tiết ổn định rồi lại uống tiếp. Khi muốn có thai nên dùng thuốc 2-3 chu kỳ thì sẽ tốt hơn.
Em đang sử dụng new choice từ tháng 7/2017 và muốn có em bé năm 2019 em nên dưng thuốc 2-3 chu kỳ rồi mới nên thả để có em bé, vì khi đó nội tiết trong cơ thể ổn định và nên sử dụng bao cao su trong khi kế hoạch 2-3 chu kỳ em nhé. Em sinh mổ thì nên có kế hoạch ít nhất 3 năm mới nên mang thai lại để vết mổ đảm bảo an toàn.
Hiện nay thì pháp luật không cho phép chọn lọc giới tính và hơn nữa việc chọn lọc cũng ít có hiệu quả, các biện pháp sinh con theo ý muốn cũng chỉ có tính chất tương đối và cũng chưa được kiểm chứng. Sinh con trai hay gái chủ yếu do tinh trùng của nam giới quyết định mà khi xuất tinh thì có rất nhiều triệu con tinh trùng nên rất khó để sàng lọc. Thuốc đặt âm đạo để sinh con trai hay vợ chồng ăn uống gì, kiêng gì cũng chỉ mang tính chất tương đối em nhé. Không những thế thuốc đặt âm đạo có cơ chế làm thay đổi môi trường PH của âm đạo thành kiềm tính, mà độ acid trong âm đạo có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn và chống viêm, vì thế khi đặt thuốc làm thay đổi môi trường âm đạo dễ dẫn đến viêm phụ khoa, cản trở quá trình thụ thai. Vì vậy hai vợ chồng nên thoải mái, quan trọng là sức khỏe để sớm có tin vui em nhé.
Chúc gia đình sức khỏe!