Làm thế nào để sớm có con khi kinh nguyệt bị rối loạn ???
Thưa bác sĩ !
Hiện tại em 26 tuổi và lấy chồng được 4 tháng, kinh nguyệt của em không đều. Từ tháng 12 đến tháng 1, kỳ kinh của em kéo dài là 43 ngày, đến tháng 2 thì lại có kinh sớm 30 ngày. Tới ngày 2/3 thì em có kinh và đến nay 22/4 em bị trễ 20 ngày. Em có đi siêu âm bác sĩ nói tử cung của em ngả sau, DAP là 38mm, nội mạc 6mm . Em có hỏi bác sĩ em bị chậm kinh có sao không, thì bác sĩ nói tử cung em nhỏ không sao. Hiện tại, vợ chồng em rất mong có bé, nên mong bác sĩ cho em lời khuyên ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ !
rối loạn kinh nguyệt, tử cung ngả sau, chỉ số DAP, thời điểm rụng trứng, khí hư, soi trứng - canh trứng, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em !
Theo như những thông tin mà em gửi cho chúng tôi, thì về tư thế tử cung ngả sau và chỉ số DAP của em đều là bình thường, không có vấn đề gì nhưng niêm mạc nội mạc tử cung của em thì hơi mỏng. Độ dày của lớp niêm mạc này có thể thay đổi từng ngày từng thời điểm, bình thường ở mức 7 - 8 mm và độ dày lý tưởng nhất để thuận lợi cho sự thụ thai là trong khoảng từ 8 - 10mm. Niêm mạc tử cung mỏng là khi lớp niêm mạc có độ dày dưới 7 - 8 mm và với độ mỏng như vậy, việc thụ thai sẽ trở nên khó khăn hơn phôi thai không thể bám vào lòng tử cung để làm tổ. Tuy nhiên, tình trạng này có thể khắc phục được khi cơ thể có một sức khỏe ổn định. Do đó, em cần phải chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt thì mới sớm có con được.
Trường hợp, kinh nguyệt của em thường xuyên bị rối loạn, điều này sẽ khiến sự rụng trứng cũng không sự ổn định từ đó dẫn đến sự khó thụ thai cho em. Vì vậy, nếu như muốn có con sớm thì em cần phải áp dụng các biện pháp để điều hòa kinh nguyệt thông qua chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của mình. Em nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống điều độ, không bỏ bữa, bổ sung thêm nhiều Vitamin và khoáng chất từ ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi, rau xanh, không hoạt động quá sức, đi ngủ sớm trước 10h đêm, giữ tâm lý luôn thoải mái, tránh căng thẳng, stress ( tâm lý lo lắng, căng thẳng rất khiến kinh nguyệt bị rối loạn), tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, thiền,…
Khi chu kỳ kinh nguyệt không đều, việc xác định chính xác thời điểm rụng trứng sẽ khá khó khăn. Tuy nhiên, em vẫn có thể theo dõi ngày rụng trứng thông qua một số dấu hiệu để tăng cơ hội thụ thai. Khi gần đến thời điểm rụng trứng thì khí hư của nữ giới sẽ có xu hướng ra nhiều, trong và hơi sệt như lòng trắng trứng cùng với nhu cầu ham muốn tình dục tăng, nếu có cảm giác đau bụng nhẹ, đau ngực hoặc đau ở vùng thắt lưng thì có thể ngày hôm sau sẽ rụng trứng. Do đó, khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này thì vợ chồng em nên cơ kế hoạch " sinh hoạt" để tăng tỷ lệ thụ thai thành công. Ngoài ra, em cũng có thể sử dụng que thử rụng trứng hoặc soi trứng - canh trứng để xác định được thời điểm rụng trứng, làm tăng khả năng thụ thai.
Chúc em và gia đình sức khỏe !