Làm thế nào để vết rách phần phụ mau lành?
Chào bác sỹ,
Em năm nay 25 tuổi, đã kết hôn nhưng chưa có em bé. Dạo gần đây vì một sự cố khó nói phần phụ của em bị rách và xước ngay gần hậu môn sau chuyện vợ chồng. Vết xước giống như vết trầy sát ạ. Em bị một tuần rồi, đã đi khám và có uống thuốc mà vẫn không khỏi. Bác sỹ cho hỏi làm thế nào cho vết xước nhanh lành ạ? Chứ em đi vệ sinh hoặc cử động đau lắm ạ.
Em xin cảm ơn bác sỹ!
Làm thế nào để vết rách phần phụ mau lành?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ tại đây
Tư vấn trực tiếp với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 08868 04588 (có trả phí)

Chào em,
Theo như chia sẻ, phần phụ của em bị rách xước ở ngay gần hậu môn khoảng một tuần nay vẫn chưa khỏi, mặc dù em đã đi khám và uống thuốc. Vậy em cần làm gì để vết xước mau lành? thì ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin có thể giúp ích được cho em trong việc giải quyết được vấn đề này.
Thông thường, với khả năng tự làm lành của mình, các vết trầy xước nhẹ ở phần phụ có thể tự lành lại sau từ 3-5 ngày. Tuy nhiên vẫn sẽ có những trường hợp như của em đó là sau một tuần các vết trầy xước vẫn chưa lành lại. Với những trường hợp vết xước phần phụ lâu lành, bên cạnh việc uống, bôi thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì em nên chú ý hơn tới cách vệ sinh, thói quen sinh hoạt và ăn uống của mình. Bước đầu tiên, em nên vệ sinh phần phụ sạch sẽ 2 lần/ ngày bằng nước ấm và sau mỗi lần đi tiểu và đại tiện, thấm khô sau mỗi lần rửa vệ sinh. Nên mặc quần áo mền, mỏng để tránh cọ sát làm em cảm thấy khó chịu, đau rát hơn, khiến vết xước chậm liền. Về chế độ ăn, em cần hạn chế việc tiêu thụ đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn, có caffein, đồ chua cay nóng... Phần phụ thường xuyên khô rát là một trong những nguyên nhân khiến các vết trầy xước lâu lành hơn. Vì vậy, em nên tăng cường uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh trái cây tươi, đặc biệt là những loại trái cây có chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, bưởi...
Trên đây là những thông chia sẻ của chúng tôi về cách làm thế nào để cho vết xước phần phụ mau lành. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp em giải quyết phần nào đó vấn đề mình đang gặp phải hiện giờ. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào cần được tư vấn giải đáp thì em hoàn toàn có thể gửi về cho chương trình để nhận được câu trả lời từ phía chúng tôi.
Chúc và gia đình nhiều sức khỏe!