Lần đầu "khám phá" không được như ý?
Chào chương trình, em tên Trang, năm nay 24 tuổi. 2 tuần nữa là em kết hôn rồi. Tuần trước ngày 22.11.2015 em với chồng sắp cưới của em đi đặt thiệp cưới, lúc về anh ấy muốn 2 đứa có thể khám phá nhau trước và em cũng đã đồng ý. Nhưng khi anh ấy bắt đầu đưa dương vật vào thì em rất đau và rát. Thấy vậy anh ấy cũng không dám làm gì nữa. Em có cảm nhận là cái đó của anh ấy có vô được 1 tí. Lúc vệ sinh, em thấy chỗ ấy của em bị rỉ ít máu.
Em nhờ chương trình giải đáp cho em 1 số thắc mắc. Thứ nhất: vì sao em bị ra máu và đau? Thứ hai: vì sao anh ấy không vào được? Có phải âm đạo của em không có lỗ sinh dục không? Nhưng hàng tháng, kinh nguyệt của em rất đều. Nhớ chương trình giải đáp giúp em. Em cảm ơn chương trình.

Chào em!
Ở những cô gái chưa từng có quan hệ tình dục hoặc chưa sinh nở lần nào thì âm đạo có chu vi khá nhỏ. Âm đạo có hình dáng như một cái ống, được cấu tạo bằng những lớp cơ, có độ co giãn, đàn hồi khá tốt. Khi có sự kích thích về tình dục, âm đạo sẽ giãn ra một chút. Trong lần đầu quan hệ, có thể tâm lý căng thẳng, bỡ ngỡ hoặc màn dạo đầu chưa hoàn hảo nên âm đạo chưa giãn nở, do đó việc đưa dương vật vào cũng khó khăn hơn, tình trạng này sẽ được cải thiện ở những lần quan hệ tình dục về sau khi tâm lý hai em thực sự thoải mái.
Màng trinh nằm cách lỗ âm đạo 2- 3 cm, và khi chồng em đưa dương vật vào trong sẽ làm rách màng trinh. Máu mà em nhìn thấy rát có thể là máu do rách màng trinh hoặc do quá trình cọ xát làm vùng kín của em bị xây xước dẫn đến chảy một chút máu. Cảm giác đau thường xuất hiện khi mới bắt đầu có quan hệ tinh dục, em cũng đừng quá căng thẳng, trong những lần tới hai em nên thả lỏng, không nghĩ đến những "đau đớn của lần trước, kéo dài màn dạo đầu để âm đạo có đủ chất nhờn giúp quá trình quan hệ dễ dàng hơn hãy vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ hàng ngày, trước và sau khi quan hệ tình dục để tránh viêm nhiễm. Và nếu vẫn còn băn khoăn thì em có thể đi khám phụ khoa để bác sỹ kiểm tra và tư vấn chi tiết hơn
Chúc em sức khỏe!