Lấy vợ 2 năm nhưng không có con do dùng thuốc điều trị động kinh?
Bác sỹ cho em hỏi ; em đã mắc bệnh động kinh hơn 4 năm nay , bác sỹ đã cho em đơn thuốc Depakin 3 viên/1 ngày, Magne B6 2 viên/1, Torleva 500 2 viên/1. Vậy uống những loại thuốc này em có bị ảnh hưởng gì đến việc sinh lý nam, tinh trùng và việc sinh sản của nam giới không.
Em cũng đã để sinh sản hơn 2 năm mà cũng không thụ thai được, bên vợ thì không có gì về sinh sản. Xin cảm ơn bác sỹ.

Chào em,
Động kinh là sự rối loạn hoạt động chức năng của hệ thần kinh trung ương theo từng cơn, đặc trưng bởi các cơn co giật, co cứng cơ thể. Đây là bệnh mạn tính, đòi hỏi phải kiên trì điều trị trong thời gian dài bằng thuốc chống động kinh.
Những thuốc em đang điều trị nói ở trên đều là thuốc điều trị và hỗ trợ cho hệ thần kinh, dành cho những người đang điều trị động kinh. Mặc dù các loại thuốc này mang lại nhiều tác dụng phụ không tốt cho người bệnh, nhưng việc sử dụng là bắt buộc để kiểm soát cơn. Hầu hết là thuốc chống động kinh không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới, tuy nhiên việc em đã thả 2 năm nay mà chưa có con, vợ em lại hoàn toàn bình thường thì em nên đến bệnh viện chuyên khoa để thăm khám lại tình trạng của mình, làm xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá số lượng và chất lượng của tinh trùng. Nếu có vấn đề gì đó bất thường, các bác sỹ sẽ tìm hiểu và xác định nguyên nhân, tùy vào tình trạng và nguyên nhân của em đang mắc phải thì sẽ đưa ra những phác đồ điều trị thích hợp dành cho em.
Thuốc chống động kinh có thể là chiếc phao cứu sinh của người bệnh, vì nó có tác dụng ngăn ngừa xung động trong các tế bào thần kinh và làm giảm nguy cơ kích hoạt cơn co giật đe dọa tính mạng. Tuy nhiên, do thuốc gây cản trở các xung thần kinh, nên cũng có thể làm giảm khả năng cảm nhận kích thích tình dục của người bệnh. Theo nghiên cứu, 1 số loại thuốc chống động kinh có thể khiến dương vật khó cương cứng, giảm ham muốn tình dục…em cũng nên tìm hiểu để có những kiến thức giúp em cũng có hướng để khắc phục nếu gặp phải trong đời sống chăn gối
Chúc em sức khỏe!