Lấy vợ hơn 1 năm chưa có con là do tinh trùng yếu?
Em chào bác sỹ. Em năm nay 28 tuổi. Em lấy vợ được năm rưỡi chưa có con. Em đi xét nghiệm tinh dịch đồ kết quả Thời gian lấy tinh dịch 10 Thể tích 4.7 Ly giải 30 Ph 7.6 Mật độ 37 Tổng số tinh trùng 170 Pr tiến tới 29 Np không tiến tới 18 Im không di động 53 Tỉ lệ sống 64 Hình dạng bình thường 3 Tế bào bạch cầu 0 Bác sỹ cho em biết kết quả của em vậy có yếu không ạ. Em cảm ơn bác sỹ
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Trong kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của em thì có các chỉ số bất thường là Di động tiến tới : 29% (tiêu chuẩn >=32%), hình dạng bình thường 3% (tiêu chuẩn >=4%). Các chỉ số khác nằm trong chỉ sô bình thường em nhé.
Trong trường hợp này thì không thể kết luận là tinh trùng em yếu và em không thể có thai tự nhiên được em nhé. Em nên khuyên cả vợ đi kiểm tra sức khỏe sinh sản. Và nếu không có gì bất thường hai vợ chồng có thể tính  đến việc siêu âm canh trứng ,hay bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung để tăng khả năng thụ thai em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.