LH và AMH đều tăng lên cao thì có ảnh hưởng đến sinh sản?
Tôi vừa mới đi khám và cho ra kết quả như sau: FSH= 5.67(IU/L); LH= 25.00(IU/L); Estradiol= 39.03(pg/ml); Prolactin= 277.1(mIU/L), AMH= 10.72 (ng/ml). Vậy theo tư vấn của bác sĩ thì kết quả của tôi có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không ạ? Rất mong được bác sĩ hồi đáp sớm. Cảm ơn bác sĩ.
đi khám, kết quả, amh, lh, khả năng, sinh sản, ảnh hưởng, xét nghiệm, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Với kết quả xét nghiệm nội tiết này, gần như các chỉ số đều ở ngưỡng cho phép tuy chỉ có 2 chỉ số LH và AMH cao bất thường. Bình thường chỉ số LH thường ở ngưỡng dưới 10IU/l, tỷ lệ LH/FSH cũng >2 thì đây là một dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang. Ngoài ra, chỉ số AMH bình thường chỉ khoảng từ 2-6.8 ng/ml, chỉ số AMH quá cao cũng thường gặp trong trường hợp phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Khi mắc hội chứng này mà không phát hiện sớm và có biện pháp can thiệp phù hợp thì khả năng mang thai thường khá thấp.
Buồng trứng đa nang là một hội chứng gây ra do rối loạn cân bằng hormone. Hội chứng này gây rối loạn phóng noãn, gây ra tình trạng không rụng trứng do đó làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Tuy nhiên không phải trường hợp nào mắc buồng trứng đa nang cũng không thể mang thai, vẫn có những trường hợp mang thai được nếu được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, nếu tình trạng bệnh của em đã lâu thì nguy cơ hiếm muộn, vô sinh sẽ cao hơn.
Tuy nhiên để chẩn đoán buồng trứng đa nang hay không ngoài xét nghiệm nội tiết còn dựa vào hình ảnh buồng trứng trên siêu âm, tình trạng kinh nguyệt, biểu hiện lâm sàng…..thì mới có thể kết luận 1 cách chính xác tình trạng bất thường và khả năng sinh sản tự nhiên của em được. Do đó, em hãy đến các bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để thăm khám, kiểm tra và siêu âm lại cơ quan sinh dục của mình, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra được tình trạng sức khỏe của em cũng như đưa ra hướng điều trị phù hợp tùy với tình trạng bệnh lý của mình đang gặp.
Chúc em sức khỏe!