Lịch tiêm phòng vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung như thế nào?
Xin chào bác sĩ
Em 17 tuổi , đang chích ngừa ung thư cổ
Y tá ghi là 8/2 » 8/4 »8/8
Như vậy có đúng theo sơ đồ 0-2-6 Ko ạ

Chào em!
Human Papillomavirus (HPV) là một loại virus gây u nhú và viêm nhiễm ở nhiều bộ phận của cơ thể. Các nhà khoa học thống kê có khoảng hơn 100 chủng loại HPV, được nhóm lại thành loại (i) gồm các chủng HPV có thể gây ung thư và loại (ii) gồm các chủng HPV không gây ung thư.Tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung là biện pháp phòng tránh hiệu quả nhất các bệnh do vi rút HPV gây ra. Việc phòng ngừa bệnh có ý nghĩa to lớn trong việc ngăn chặn việc các tế bào bất thường hoặc tiền ung thư tiến triển thành ung thư cổ tử cung.
Hiện có 2 loại vắc xin đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới và được cấp phép lưu hành tại Việt Nam cũng như tại Vinmec là: Gardasil (ngừa 4 chủng HPV là: 16,18,6,11 do Mỹ sản xuất) chỉ định dùng cho nữ giới 9 – 26 tuổi và Cervarix (ngừa 2 chủng HPV là: 16,18 do Bỉ sản xuất) chỉ định dùng cho nữ giới 10 – 25 tuổi. Vắc xin Gardasil cần phải tiêm 3 mũi chống ung thư cổ tử cung: Mũi 1 là ngày tiêm mũi đầu tiên; mũi 2 là 2 tháng sau mũi đầu tiên; mũi 3 là 6 tháng sau mũi đầu tiên.Vắc xin Cervarix cũng cần phải tiêm 3 mũi chống ung thư cổ tử cung: Mũi 1 là ngày tiêm mũi đầu tiên; mũi 2 là 1 tháng sau mũi đầu tiên; mũi 3 là 6 tháng sau mũi đầu tiên.Hiện em tiêm vắc xin Gardasil và lịch tiêm như trên thì là đúng lịch em nhé, em yên tâm.
Chúc em sức khỏe!