Liệt chi dưới do chấn thương cột sống có thể có con hay không?
Em chào chương trình. Em bị chấn thương cột sống dập tuỷ sống lưng (đ3-6)ạ, em bị 3 năm rồi, em bị liệt 2 chi dưới, mất cảm giác nóng lạnh. Không thấy đau dù bị chảy máu từ vùng phẫu thuật trở xuống. không tự chủ đại tiểu tiện được. Em cũng không còn cảm giác đạt được khoái cảm nữa. Thời gian cương cứng cũng không lâu, cho em hỏi em có thể chữa trị được tình trạng này không ạ và bằng cách nào ạ. em có thể có con không ạ. rất mong được sự giúp đỡ ạ.Em chân thành cảm ơn.

Chào em!
Em bị chấn thương cột sống, các dây thần kinh ở vùng này bị tổn thương hoặc bị đứt dẫn đến ảnh hưởng là mất cảm giác và vận động chi dưới, đại tiểu tiện không tự chủ. Đây là một tai nạn nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của em, chúng tôi hiểu và rất chia buồn với em trong tai nạn này. Tuy nhiên, em hãy cố gắng nghĩ tích cực hơn em nhé. Dù thế nào đi nữa, thì mình vẫn còn sống, đó là điều quý giá nhất với mỗi người. Chỉ cần còn sống là còn hy vọng. Hiện nay đã 3 năm kể từ thời điểm em bị tai nạn, có lẽ em cũng đã thích nghi được nhiều rồi, tuy nhiên, có những điều vẫn cần mình phải cố gắng hơn trong thời gian tới. Chúng tôi tin rằng em cũng sẽ vượt qua.
Về phương pháp điều trị cho những trường hợp bị tổn thương thần kinh dẫn đến liệt như em là rất khó, và hiện nay chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu nào cả. Tuy nhiên, em hãy cứ kiên trì điều trị bằng vật lý trị liệu, kết hợp sử dụng thuốc, châm cứu cũng có thể giúp cải thiện phần nào. Còn việc có con hay không cũng rất khó có thể khẳng định được em ạ. Bởi vì tổn thương thần kinh cũng có thể khiến chức năng của tinh hoàn bị giảm hoặc mất. Do đó nếu em muốn kiểm tra mình có khả năng có con không em có thể đến các bệnh viện có chuyên khoa nam hoc, các bác sỹ có thể giúp em kiểm tra khả năng sinh sản của em còn có hay không kể cả trong trường hợp em không thể tự xuất tinh bằng các biện pháp như chọc hút mào tinh hoặc sinh thiết tinh hoàn. Em hãy cứ đến bệnh viện để được tư vấn và thăm khám em nhé.
Chúc em sức khỏe!