Liệu quan hệ tình dục có làm viêm lộ tuyến nặng hơn?
Chào bác sĩ, em năm nay 23 tuổi, trước đây em có đi khám và bác sĩ chẩn đoán em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng > 0.5mm. Em cũng mới chỉ dùng thuốc đặt và uống. Gần đây em có quan hệ tình dục và có cảm giác khá là đau rát. Sang ngày hôm sau thì em bị ra rất nhiều dịch vàng dạng keo đặc và kéo sợi,cảm thấy ngứa rát bên trong âm đạo, bụng dưới thỉnh thoảng có cảm giác đau. Vậy em muốn hỏi bác sĩ là liệu có phải quan hệ tình dục làm cổ tử cung của em thêm tổn thương và làm việm lộ tuyến nặng hơn không ạ?
viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, quan hệ tình dục, đau rát, âm đạo, tổn thương, chẩn đoán, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Lộ tuyển cổ tử cung là bệnh lý lành tính, do tổn thương lớp biểu mô vảy cho nên các tế bảo biểu mô trụ lộ tuyến từ trong ống cổ dần phát triển ra bên ngoài. Trong độ tuổi sinh sản nếu tổn thương từ 0.5 mm trở lên mới được gọi là lộ tuyến cổ tử cung. Phương pháp điều trị cơ bản là điều trị nội khoa, tức là điều trị viêm nhiễm nhiễm trước hết. Sau khi điều trị nội khoa cơ bản không đáp ứng, tổn thương lộ tuyến rộng hơn và hoặc có kèm theo nhiễm virus HPV thì có thể điều trị bằng các phương pháp đốt điện cổ tử cung, áp lạnh cổ tử cung hoặc cắt LEEP.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung không phải là bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây rất nhiều khó chịu đến cuộc sống hàng ngày của người phụ nữ như: ngứa ngáy, ẩm ướt khó chịu, mùi hôi gây mất tự tin, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Việc quan hệ tình dục khi đang bị viêm lộ tuyến sẽ làm cho các vi khuẩn có cơ hội tiến sâu vào trong và "phá hủy" bên trong cơ quan sinh sản. Kết hợp với các loại vi khuẩn khác xâm nhập từ bên ngoài, viêm lộ tuyến cổ tử cung không những càng lâu khỏi mà còn có nguy cơ lan rộng và nặng thêm.
Nếu như đáp ứng điều trị tốt, thuốc có tác dụng với chỗ viêm đó thì kể cả trong liệu trình điều trị, những chỗ viêm đó chưa hoàn toàn bình phục hẳn và quan hệ tình dục trong khi đang điều trị có thể dẫn đến: làm giảm tác dụng điều trị của thuốc, làm cho chỗ vết thương chưa liền hẳn có thể bị bệnh lại và có thể bị bội nhiễm các loại vi khuẩn khác làm cho kết quả điều trị giảm nhiều. Hơn nữa, cần đề phòng tình trạng lây nhiễm chéo. Quan hệ khi bệnh chưa lành sẽ lây cho chồng và chồng lại lây ngược lại cho mình khiến quá trình điều trị kéo dài. Do đó, để đảm bảo sức khỏe, khi phát hiện mình bị viêm lộ tuyến và đang được điều trị hay chưa điều trị thì em nên “kiêng” quan hệ tình dục trong thời gian này. Chỉ làm “chuyện ấy” khi viêm lộ tuyến cổ tử cung đã được chữa trị khỏi.
Chúc em sức khỏe!