Liệu thức khuya có ảnh hưởng đến khả năng sinh lý?
Liệu thức khuya có ảnh hưởng gì đến sinh lý không ạ? Hiện tại em 16 tuổi.

Chào em,
Không rõ bình thường em có hay thức khuya không? Em thức đến mấy giờ thì đi ngủ? Bình thường, theo đồng hồ sinh học thì trạng thái ngủ từ 0 đến 1 giờ sáng khiến cơ thể được nghỉ ngơi thực sự, giúp tinh thần sảng khoái, nên ngủ trước đó tầm 1 hoặc 2 tiếng, để vào tầm thời gian nói trên thì đã chìm vào giấc ngủ sâu.
Từ 1h tới 5h sáng là lúc cơ thể sản sinh ra tế bào mới và các chất miễn dịch mạnh mẽ nhất. Thức khuya thì rút ngắn hoặc thậm chí làm cơ thể bỏ qua giai đoạn này, lâu dần sẽ suy sụp thấy rõ. Ngủ ít và ngủ không chất lượng sẽ gây ảnh hưởng tuyến nội tiết của nam giới. Theo đó, lượng testosterone ngày càng suy giảm, dẫn đến chứng rối loạn cương dương và khả năng sinh sản kém. Sức mạnh cơ bắp và mật độ xương giảm gây ra kém tập trung, mệt mỏi và sinh lực cũng yếu dần. Ngoài ra, hormone nam thấp cũng ảnh hưởng đến hội chứng chuyển hóa làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, đột quỵ, và tiểu đường loại 2 và một số bệnh nguy hiểm khác nữa.
Thức đêm chỉ là 1 yếu tố trong rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam giới như tâm lý-thần kinh, tuổi tác, nội tiết, các bệnh lý mãn tính….Hiện tại em mới 16 tuổi, vẫn đang trong giai đoạn dậy thì, sức khỏe thể chất và nội tiết phát triển mạnh, vậy nên trong khoảng thời gian này hãy thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống đầy đủ các chất, ngủ nghỉ đúng giờ, không sử dụng các chất kích thích, không lành mạnh….để giúp sức khỏe của mình được cải thiện. Khi sức khỏe thế chất tốt và chất lượng thì chắc chắn sức khỏe sinh lý của em cũng như vậy thôi.
Chúc em sức khỏe!