Lo bị vô sinh khi mới chỉ đang 16 tuổi!!!
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 16 tuổi và đã thủ.d được 2 năm rồi ạ. Nhưng dạo gần đây cháu có tăng tần suất và tinh dịch ra sau mỗi lần đều ít và loãng như lúc đầu. Sau 1 tuần không thủ.d thì cháu quyết định không làm lại lần nữa xem sao thì kết quả vẫn vậy. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu đã bị vô sinh hiếm muộn chưa ạ? Nếu rồi thì cháu phải làm gì ạ? Bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Lo bị vô sinh khi mới chỉ đang 16 tuổi!!!
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
Vô sinh hay hiếm muộn nam là tình trạng một cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản, sống chung với nhau, không áp dụng một biện pháp ngừa thai nào, mà vẫn không có con sau thời gian một năm và nguyên nhân gây ra nó chính là do người nam.Vô sinh ở nam giới thường không có những triệu chứng, dấu hiệu rõ ràng. Một người đàn ông có vấn đề về khả năng sinh sản vẫn sinh hoạt và x.u.ấ.t t.i.n.h bình thường. Bằng mắt thường, cũng không thể nhận biết được số lượng và chất lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g. Phải qua những thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng, xét nghiệm tinh dịch đồ thì mới có chẩn đoán chính xác được.
Hiện tại cháu mới 16 tuổi, vẫn đang ở độ tuổi dậy thì. Ở độ tuổi này, sự phát triển cơ quan sinh dục cũng như hoạt động của hormone sinh dục chưa có sự ổn định nên chất lượng tinh dịch và khả năng x.u.ấ.t t.i.n.h sẽ có những sự thất thường (lúc ít lúc nhiều, khi đặc khi loãng,...), chưa thể có sự ổn định như khi đã nam giới đã trưởng thành. Do đó, dấu hiệu thất thường về việc xuất t.i.n.h, tinh dịch ở độ tuổi hiện giờ của cháu chưa có ý nghĩa nhiều trong việc đánh giá khả năng sinh sản hay nguy cơ vô sinh hiếm muộn của cháu về sau này.
Có thể cháu không biết, tinh t.r.ù.n.g được sản xuất hàng ngày trong cơ thể người đàn ông, nhưng một chu kỳ tái tạo tinh t.r.ù.n.g đầy đủ phải mất khoảng 64 ngày. Theo đó, khi cháu xuất t.i.n.h hay thủ.d càng nhiều thì tinh dịch sẽ càng loãng. Đây là lý do vì sao khi cháu tăng tần suất thủ.d thì tinh dịch ra của cháu đều ít và loãng hơn lúc đầu. Việc cháu sau 1 tuần từ bỏ việc tăng tần suất thủ.d mà chất lượng tinh dịch vẫn không có dấu hiệu cải thiện thì đây là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe hiện giờ của cháu đang không tốt, cần phải lưu ý hơn tới vấn đề chăm sóc sức khỏe. Trong thời gian này, cháu nên ăn uống một cách đầy đủ và điều độ, ngủ đủ giấc, không thức khuya, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao cũng như kiểm soát tốt việc thủ.d của mình (tần suất tối đa chỉ 1-2 lần/tuần),... để nâng cao sức khỏe cũng như đảm bảo cho khả năng sinh sản của cháu về sau này.
Chúc cháu và gia đình nhiều sức khỏe!
Làm gì khi quên 2 viên đầu tiên của vỉ tránh thai mới ?
Cháu đang uống thuốc ngừa thai hàng ngày vỉ 21 viên. Cháu đã uống hết vỉ cũ và ngưng 7 ngày kinh...
Trái chàm ở nam giới bao lâu thì sẽ chịu nhỏ lại ?
Khoảng 1 tháng trước cháu có nổi cục bên dưới vú. Đi khám thì bác sỹ bảo là dậy thì nên nổi trái...
Nổi bọng nước tại vết mổ ruột thừa nội soi
Vết mổ hiện đã lành hẳn nhưng hiện tại vết mổ nhỏ ở rốn của em bị nổi bọng nước khoảng 0.5mm
tâm linh, lựa chọn, tiếc nuối, hòa hợp, rào cản, tình cảm, lý do, cửa sổ tình yêu
Thời gian đó, gia đình em làm ăn hoàn toàn thất bại, công việc của em cũng không mấy suôn sẻ, từ...
Đã được 18+ rồi mà lại vô tình phát hiện ra bạn gái là "lưỡng tính"
Mình và T củng vài lần 18+ rồi. Nhưng gần đây mình vô tình đọc được tin nhắn của T với nhóm bạn...
Nội dung khác
Các loại trái cây giàu vitamin C hơn cam
Khi cơ thể thiếu vitamin C, nhiều người nghĩ ngay đến cam. Nhưng thực tế, một số trái cây khác...
10:35 - Tin tức
Mát trời, đi ăn chân gà, rang muối Hàng Thùng, cửa sổ tình yêu.
Chân gà với lớp vỏ vàng ruộm có vị mặn của muối hòa quyện trong nước chấm chua ngọt là món ăn...
07:02 - Tin tức
tiêu diệt, kẻ thù, chốn phòng the, cửa sổ tình yêu.
Khi biết nguyên nhân, có thể bạn sẽ nghĩ đến việc phải tìm cách nào điều tiết mọi chuyện để cuộc...
16:02 - Tin tức
theo đuổi, bị từ chối, không trả lời tin nhắn, có nên tiếp tục, lạnh nhạt
Công việc của em hay phải sang bên khách hàng (1 tuần chỉ 2-3 lần thôi) nên em quen bạn ấy như...
12:05 - Tâm sự
60 năm chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ và cái chết bí ẩn của Yuri Gagarin
Ngày 12/4 của 60 năm trước, Yuri Gagarin đã đi vào lịch sử nhân loại khi được công nhận là người...
13:35 - Tin tức
Xét nghiệm lao qua da để phát hiện bệnh nhân lao tiềm ẩn
Bệnh lao là một bệnh có khả năng lây nhiễm cao, có thể gây ra nhiều biến chứng cho người bệnh....
12:02 - Kiến thức
sữa rửa mặt, Chăm sóc da, dưỡng da, Mỹ phẩm, skincare, cua so tinh yeu
Áp dụng 6 bí kíp sau, bạn sẽ không gặp phải viễn cảnh chưa hết tháng đã cạn tiền vì mải sắm đồ...
18:35 - Tin tức
súp gà, món ăn từ gà, thịt gà, món ngon
Mặc dù súp gà rất ngon và bổ dưỡng, nhưng nếu bạn muốn nó là một bài thuốc giúp tăng cường sức...
14:32 - Tin tức
Yêu thật lòng, Yêu thật lòng hay lên giường, Sở khanh, Chăn rau, đàn ông đểu, cua so tinh yeu
Lập kế hoạch trong tương lai, thay đổi bản thân vì bạn...chính là dấu hiệu cho thấy anh ấy thực...
19:05 - Tin tức