Lo lắng cho con trai khi đã 14 tuổi vẫn chưa có sự " xuất ra" lần hai ?
Thưa bác sĩ !
Con trai tôi năm nay 14 tuổi. Sau một lần x.tinh lần đầu vào lúc trước 14 tuổi 1 tháng gì đó, thì suốt 4 tới 5 tháng sau cháu chưa x.tinh lần hai. Tại sao lại thế, có nguy hiểm không? Bác sĩ có lời khuyên gì không ?
Xin cảm ơn bác sĩ !
con trai 14 tuổi, tuổi dậy thì, tâm sinh lý, nhu cầu sinh lý, tinh hoàn, xuất ra, tinh dịch, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn !
Hiện tại con trai của bạn năm nay mới 14 tuổi, vẫn đang trong độ tuổi dậy thì của nam giới. Ở độ tuổi này các bé trai sẽ có nhiều sự thay đổi về cơ thể cũng như tâm sinh lý, đặc biệt là sinh lý. Đến độ tuổi dậy thì, kích thước dương.v và tinh hoàn sẽ có sự gia tăng nhanh về kích thước. Bên cạnh đó, tinh hoàn và túi tinh và tuyến tiền liệt bắt đầu sản xuất tinh dịch chứa t.t, dương.v có sự cứng ngoài ý muốn và có hiện tượng x.tinh diễn ra, thường là vào ban đêm. Tuy rằng giai đoạn này nam giới đã có sự hình thành tinh dịch nhưng vẫn sẽ chưa có sự ổn định nhất định cả về chất lượng và số lượng. Vì vậy, hiện tượng x.tinh của nam giới ở độ tuổi này có sự thất thường. Điều này cho thấy, vấn đề con trai mình sau khi x.tinh lần đầu sau 4 tới 5 tháng không có sự x.tinh lần hai vẫn là hoàn toàn bình thường, không có gì đáng lo ngại. Hơn nữa, đôi lúc con trai mình đã có những lần x.tinh trong thời gian này mà không biết. Vì vậy, cũng không thể chắc chắn được là con trai mình không có sự x.tinh trong 4 - 5 tháng nay.
Ở độ tuổi dậy thì các bé trai có nhiều sự thay đổi về cơ thể cũng như tâm sinh lý nhưng cũng còn chưa chín chắn, chưa thể kiểm soát tốt được những sự thay đổi về nhu cầu sinh lý. Do đó, vợ chồng bạn cần quan tâm cũng như chia sẻ với con trai mình về những thay đổi tâm lý và thể chất của con, để con bớt cảm giác hoang mang, lo lắng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu thêm những thông tin những kiến thức về giới tính, tình dục để có thể truyền đạt và giải đáp được những thắc mắc của con mình về vấn đề này.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe !
Nội dung khác
giảm mỡ bụng, thực phẩm giảm mỡ bụng, bài tập giảm mỡ bụng, bài tập eo thon, bài tập bụng phẳng
Bụng thon gọn, săn chắc luôn là mong ước của nhiều chị em. Bên cạnh việc tập luyện, thì ăn uống...
13:35 - Tin tức
phụ nữ trưởng thành, chinh phục phụ nữ, phụ nữ muốn gì, phụ nữ tuổi 30
Khi đã lập gia đình, có những điều tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại khiến phụ nữ mủi lòng, tủi thân...
08:35 - Tin tức
chuyên hy hữu, cưỡng hiếp, vụ án, cua so tinh yeu
Cảnh sát Nga đã bắt giữ hai phụ nữ với cáo buộc cùng nhau tấn công tình dục một nam thanh niên 19...
15:35 - Tin tức
Cuộc tình đồng tính chấn động lịch sử của Alexander Đại đế
Alexander Đại đế (356 TCN - 323 TCN) là một trong các vị tướng vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới...
09:24 - Tin tức
CÁCH LÀM KIM CHI CẢI THẢO CHUẨN VỊ HÀN QUỐC
Kim chi là một trong những món ăn nổi tiếng trên thế giới, năm 2013, tổ chức UNESCO đã công nhận...
14:33 - Tin tức
Tuyệt chiêu khiến những bà vợ 'cũ kỹ' trở nên mới mẻ trong mắt chồng
Nếu vợ chồng cưới nhau đã lâu mà người phụ nữ vẫn giữ những quan niệm cổ hủ thì sẽ khiến đàn ông...
09:18 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, người yêu, lạnh nhạt, mất tích, liên lạc, yêu xa, khó giữ, thay đổi.
Hồi tháng 7 này cô ấy có về thăm em. Lúc ấy em lại phát hiện cô ấy có quen 1 người khác ở Hà Nội...
12:05 - Tâm sự
Trứng chưng cà chua là món ăn rẻ tiền nhưng rất được lòng người thưởng thức, nhất là vào những...
14:35 - Tin tức
cộng đồng LGBT, thưa kiện, YouTube, Google, người đồng tính, cua so tinh yeu
Một nhóm nhà sản xuất video trên YouTube kiện những nhà điều hành và công ty mẹ Google, vì cho...
10:35 - Tin tức