Lo lắng khi thấy tinh dịch có lẫn ít " thạch "...
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 21 tuổi. Trong vài tháng nay, khi thủ.d vào lúc x.tinh em thấy tinh dịch của em ra có dạng lỏng trộn tí đặc dạng giống thạch. Bác sĩ cho em hỏi em có bị vấn đề gì không ạ ? Có phải là bị t.trùng vón cục thạch không ạ ? Em đang rất lo lắng nên rất mong bác sĩ trả lời sớm giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Tinh dịch là một chất lỏng có dạng sệt, có chứa rất nhiều t.trùng- tinh trùng là tế bào sinh sản của nam giới. Cho nên, thông thường khi x.tinh, tinh dịch của nam giới sẽ có hai phần chính là phần t.trùng và chất dịch. Nếu khỏe mạnh, tinh dịch sau khi phóng ra sẽ có màu trắng hơi đục, trông như nước cơm hay nước vo gạo , dạng sánh đặc, hoặc có màu hơi vàng nhạt. Ở ngoài không khí khoảng 10-30 phút sẽ tự hóa lỏng. Còn tinh dịch vón cục hay t.trùng vón cục là tình trạng tinh dịch tiết ra trong lúc người nam giới x.tinh khi qhtd bị vón thành cục nhỏ có màu trắng, có lẫn những hạt nhỏ li ti, không kèm biểu hiện bất thường gì, đây thường chỉ là hiện tượng sinh lý của cơ thể và không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Ngoài ra, tinh dịch vón cục đôi khi còn có màu vàng đậm, nâu hoặc có màu đỏ. Mùi của tinh dịch vón cục cũng rất khác bình thường, có mùi hôi, tanh, gây cảm giác khó chịu, dịch thì có dây hình sợi, người nam giới đôi khi sẽ có cảm giác tiểu buốt, tiểu khó khi tinh dịch vón cục, thì đây là những biểu hiện bất thường có tính chất bệnh lý.
Qua những thông tin trên có thể thấy rằng tình trạng mà em gặp phải không phải là dấu hiệu của tình trạng tinh dịch vón cục, mà vẫn chỉ là hiện tượng tinh dịch mà thôi. Nguyên nhân khiến cho tinh dịch của em tự nhiên có chút đặc như thạch có thể đến do em uống ít nước, ăn ít rau, thức khuya, số lần x.tinh thưa thớt... Do vậy, trong thời gian này, em nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi điều độ, uống đủ nước, tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, ngủ đủ giấc để giúp cho cơ thể luôn được khỏe mạnh nhất có thể. Nếu chưa yên tâm em có thể đi khám kiểm tra tinh dịch đồ để có kết quả chính xác nhất
Chúc em có nhiều sức khỏe và niềm vui !