Lo lắng khi thấy tinh hoàn chảy xệ và nhão
Chào bác sĩ, em năm nay 15 tuổi thấy tinh hoàn chảy xệ xuống và nhão, lúc lạnh thì co lại. Tuy thế lần gần nhất em thấy t.inh d.ịch ra có bị loãng còn các lần còn lại bình thường. Vậy em bị tình trạng gì ạ? Có cần đi khám nam khoa không, nên ăn uống thế nào để điều trị. Mong bác sĩ tư vấn.
Lo lắng khi thấy tinh hoàn chảy xệ và nhão
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Hiện vấn đề em đang gặp phải đó là phát hiện tinh hoàn của mình bị chảy xệ và nhão, khi dịch ra thì thấy dịch có hơi loãng. Em đang lo lắng không biết bản thân đnag có mắc bệnh nam khoa gì không, sức khỏe sinh sản có bị ảnh hưởng gì không. Với tình trạng này của em chúng tôi sẽ phân tích cho em một số những vấn đề sau để em hiểu hơn tình trạng của mình.
Thứ nhất về tinh hoàn của nam giới. Đây là một bộ phận quan trọng trong hệ thống sinh sản, có chức năng nội tiết và ngoại tiết, chức năng nội tiết là tiết ra hormone  nam giới testosterone và chức năng ngoại tiết mà nó đảm nhận là giống như một "nhà máy" sản xuất "tinh binh", duy trì khả năng sinh sản của nam giới. Nhiệt độ thích hợp để tinh hoàn hoạt động tốt và đảm bảo chất lượng các sản phẩm của nó thường thấp hơn nhiệt độ của cơ thể 1 độ. Do đó, tinh hoàn không nằm trong ổ bụng mà nằm ở trong bìu. Bìu này có chức năng nâng đỡ, thậm chí có thể giãn ra hoặc co lại theo sự thay đổi nhiệt độ môi trường để đảm bảo tốt nhất nhiệt độ thích hợp. Vì thế không có gì bất thường khi em thấy bìu bị giãn ra, nhão hơn khi nóng và co lại khi thời tiết lạnh. Chỉ khi nào tình trạng bìu luôn luôn bị giãn, nhão, lạnh một cách bất thường thì mới nghi ngờ đến trường hợp bị sa tinh hoàn. Với bệnh lý này cần đi khám để tìm nguyên nhân và đưa ra hướng điều trị thích hợp.
Còn về tinh dịch của nam giới thì đây là một loại dịch có cấu tạo đặc biệt, giàu protein và khoáng chất, có độ nhớt thích hợp, là môi trường sống lý tưởng của "tinh binh". Khi bình thường, dịch này có màu trắng như nước vo gạo, hơi sánh bên trong có chứa t.inh tr.ùng, nhưng đương nhiên chúng ta không thể nhìn thấy được chúng vì kích thước của chúng thường chỉ được tính bằng micromet, vô cùng bé nhỏ. Cả dịch và những thành phần chứa trong nó đều được sản xuất ra một cách liên tục, tuy thế nếu tần suất xuất ra quá dầy, cơ thể không kịp tái sản xất thì khi đó sẽ thấy nó bị loãng. Hơn nữa, chất lượng tinh dịch không thể đánh giá bằng mắt thường mà cần thông qua xét nghiệm, thấy dịch loãng chỉ là một dấu hiệu gợi ý mà thôi. Vì thế hiện tại nếu nơi em sinh sống tình hình dịch bệnh không quá phức tạp em nên đi khám nam khoa tại các bệnh viện có chuyên khoa này, chú ý đảm bảo đúng nguyên tắc 5K để phòng tránh lây lan dịch bệnh. Còn nếu vùng em đang sống là điểm nóng của dịch, đang bị giãn cách, phong tỏa thì em có thể ở nhà theo dõi thêm một thời gian, đây không phải dấu hiệu bệnh nguy hiểm nên không cần quá lo lắng em nhé.
Chúc em sức khỏe!