Lo lắng khi tinh hoàn chảy sệ
Em năm nay 22 tuổi. Chưa lập gia đình mà tinh hoàn lại luôn chảy sệ hơn bình thường. Ngày bé em cũng đã có để ý nhưng vì không biết nên không quan tâm nhiều, bây giờ lên mạng thấy nhiều bệnh em thấy hoang mang quá. Tinh hoàn em ngoài chảy sệ ra thì không có dấu hiệu gì bất thường cả, không đau không có cục hay gì hết. Bác sỹ có thể tư vấn giúp em được không ạ.

Chào em!
Ở nam giới bình thường tinh hoàn được nằm trong bìu, treo bởi thừng tinh và có một khoảng cách nhất định với cơ thể do tinh hoàn chỉ có thể hoạt động và sinh sản tinh trùng ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ của cơ thể bình thường 1-1,5 độ. Thông thường tinh hoàn của nam giới có kích thước chiều dài là 4,5 cm, rộng khoảng 2,5 cm. Bình thường khi thả lỏng tinh hoàn có chiều dài ngắn hơn hoặc tương đương với chiều dài dương vật khi không cương cứng. Tinh hoàn chảy sệ khi dài hơn chiều dài của dương vật.
Không rõ tình trạng, mức độ chảy sệ tinh hoàn của em thì như thế nào? Đó có thể là các biểu hiện sinh lý như thường xuyên tiếp xúc nhiệt độ cao ở vùng bìu tinh hoàn như mặc quần bó sát, thường xuyên cho điện thoại vào túi quần, ngồi yên xe nóng,... Nếu thực sự là tinh hoàn chảy sệ thì đôi khi là do những nguyên nhân bệnh lý nam khoa như viêm tinh hoàn , viêm mào tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh,tràn dịch màng tinh. Em nên đi khám chuyên khoa Nam học để được thăm khám, và nếu là nguyên nhân bệnh lý sẽ được tư vấn thên về phương pháp điều trị phù hợp em nhé.
Chúc em sức khỏe.