Lo lắng không thôi khi đang mong con mà bác sỹ lại bảo "trứng lép"?
Cho em hỏi với ạ. Chu kì của em 35-37 ngày, ngày 20 của chu kỳ em đi siêu âm thì kích thước trứng là 12mm, nội mạc 6mm . Đến ngày 23 thì chỉ có nang 7mm và 7,5mm nội mạc 5.4 . Bác sĩ nói trứng lép nên tháng sau canh lại, bác sĩ cho em hỏi vậy em có vấn đề gì không và nếu tháng này trứng lép thì chất lượng trứng của em đều không tốt hay sao ạ (vì em mới canh noãn lần đầu và cũng tháng đầu thả ạ)?
chu kỳ kinh, siêu âm, kích thước trứng, nội mạc, trứng lép, vấn đề, chất lượng trứng, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Bình thường mỗi chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới sẽ có 1 nang trứng trưởng thành và phóng noãn. Trong mỗi chu kì kinh nguyệt, thường là trong một tháng thì ở những ngày đầu chu kì các nang noãn rất nhỏ, chỉ khoảng 5mm, nhưng bước sang đến ngày 7-8 của chu kì kinh nguyệt nang noãn có thể phát triển đến 12mm. Bước sang giữa chu kì kinh nguyệt nang noãn có thể lớn đến mức 20-30mm – đây chính là kích thước lý tưởng và chuẩn bị phóng noãn.
Với kết quả siêu âm của em, từ ngày thứ 20 đến ngày thứ 23 của chu kỳ kinh, nang 12mm đã phóng noãn nên chỉ còn thấy các nang nhỏ hơn, do đó bác sĩ đã kết luật là trứng bị lép, phải đợi sang chu kỳ sau để tiếp tục theo dõi. Nội mạc tử cung của em cũng bị mỏng, điều này không tốt cho việc thụ thai, kể cả có trứng đạt tiêu chuẩn. Em nên làm đầy đủ các xét nghiệm chuyên khoa khác như kiểm tra nội tiết, kiểm tra sức khỏe toàn trạng xem có bệnh lý gì gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản hay không.
Nếu em tiếp tục theo dõi trong những tháng tới mà liên tục gặp tình trạng này thì có thể em bị suy giảm chức năng buồng trứng. Trường hợp của em nếu muốn có thai, cần phải nhờ sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa thì mới có thể tăng cường khả năng thụ thai được.Em cứ tiếp tục siêu âm theo dõi trong những tháng tiếp theo để xác định tình trạng của mình như thế nào thì mới đánh giá được chức năng sinh sản của mình được em nhé.
Chúc em sức khỏe!
Nội dung khác
Chọn đúng người, Phụ nữ yêu, cua so tinh yeu
Phụ nữ vốn dĩ khó hiểu. Đôi khi lại tự trách mình chẳng hoàn hảo theo đúng cách bản thân mong...
08:35 - Tin tức
Uống sữa, thế nào, để có lợi nhất, cửa sổ tình yêu.
Sữa tươi luôn được cha mẹ cho trẻ dùng hàng ngày, vì mùi vị hấp dẫn, tiện lợi, đặc biệt chứa...
10:02 - Tin tức
Axit béo Omega là gì? Tác dụng của Omega 3 6 9 trong làm đẹp
Không chỉ là một trong những thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, axit béo Omega...
14:35 - Tin tức
Phụ nữ có thai nên ăn gì và hạn chế thức ăn nào?
Nước dừa là một loại nước giải khát tốt, cung cấp nước và điện giải phù hợp cho cơ thể, rất tốt...
10:35 - Tin tức
Thanh Hương, chồng lo, tài chính, cửa sổ tình yêu.
Lan 'cave' hãnh diện về ông xã thành đạt, có ngoại hình đẹp và hết lòng ủng hộ vợ theo...
11:02 - Tin tức
Biết đâu bạn đã hoặc đang rơi vào 1/5 loại rối loạn lo âu này
Lo âu là một trạng thái cảm xúc căng thẳng, khó chịu của sự lo sợ và không thoải mái. Nguyên nhân...
09:05 - Tin tức
nồi chiên không dầu, nồi chiên, nồi chiên không khí, cua so tinh yeu
Ngoài việc chọn nồi theo từng dòng sản phẩm thì chất lượng món ăn còn phụ thuộc vào việc sử dụng...
18:35 - Tin tức
“2 nên, 2 không” chị em cần lưu ý tránh rước họa vào thân
Để tránh gây hại đến sức khỏe tử cung trong giai đoạn hành kinh, con gái nên chú ý tuân thủ theo...
10:35 - Tin tức
Vô sinh không rõ nguyên nhân: Nỗi lo của những gia đình hiếm muộn
Thực tế hiện nay, tỷ lệ hiếm muộn ngày càng tăng cao do nhiều lý do từ cả 2 vợ chồng. Theo Tổ...
09:05 - Kiến thức