Lo lắng mọc u vùng kín?
Em là nữ, năm nay 22 tuổi. Phía trên kẽ âm đạo của em có mọc một cục u, nó cứng, ấn vào thì thấy đau, mọc cũng lâu rồi và thỉnh thoảng bị mọc mụn ngay trên cục u đó, mụn màu trắng, em nặn mụn thì ra dịch đục màu trắng. Lần gần nhất em quan hệ tình dục là hơn 8,9 tháng trước. Em cũng hay ra khí hư, đặc biệt ra nhiều trước mỗi kỳ kinh nguyệt, đây là dấu hiệu của bệnh nào? Mong nhận được tư vấn của chương trình, em cảm ơn ạ

Chào em!
Hiện tại em có khối u cứng thì có thể có các khả năng như: U cơ trơn âm đạo ngoài như khối u có một rễ hay nhô lên trên mặt da, cứng và bóng láng, phương pháp điều trị là phẫu thuật cắt bỏ khối u. Hoặc U sợi âm đạo ngoài: Phần nhiều có ở âm môi lớn, cứng và có rễ. Nguyên tắc trị liệu là phẫu thuật cắt dọc theo gốc rễ khối u .Đó là những khối u lành tính em nhé. Hoặc cũng có thể đơn giản là khối mụn do viêm nang lông hoặc tắc tuyến bã nhờn thôi. Thì đó là những trường hợp không nguy hiểm, em không cần quá lo lắng quá.
Tuy nhiên có thể gặp một số các khối u ác tính như u tế bào, biểu hiện là xuất hiện một hạch cứng, đường kính khoảng 1cm. Bề mặt của hạch này có thể lở loét,có mủ tiết dịch. Hiện tại em đang có những biểu hiện bất thường em nên đi khám chuyên khoa da liễu hoặc ung bướu để các bác sỹ có thể tiến hành làm sinh thiết tế bào cũng như các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh và có hướng điều trị phù hợp cho mình em nhé.
Hiện tượng ra nhiều khí hư trước kỳ kinh nguyệt thì không phải tình trạng bất thường, nguyên nhân là do nội tiết tố có sự biến đổi trong giai đoạn này. Đó là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường thôi. Khi có biểu hiện ngứa âm đạo hay khí hư chuyển màu đục, xanh, vàng, có mùi hôi ,...thì đó là những biểu hiện đó là bất thường em nhé.
Chúc em sức khỏe.