Lo lắng u cục chảy nước vàng ở "cậu bé"
Chào bác sĩ con năm nay 18 tuổi, cách đây 3 hôm dưới gốc dv con có cục u sờ vào thì đau, đến hôm nay tự nhiên cảm giác đau hơn, rồi bắt đầu rỉ nước, nên con nặn thì thấy dịch màu vàng và máu. Như vậy có bị làm sao không bác sĩ?

Chào em!
Em thấy mụn mọc ở dv lâu chưa? Mụn là bệnh lý về da gây ra bởi 2 yếu tố chính là nội tiết tố và tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, mồ hôi, chế độ ăn uống... Vì vậy để phòng ngừa mụn thì cần điều chỉnh nội tiết tố cân bằng và cải thiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, chế độ vệ sinh hàng ngày. Tuy nhiên nếu có mụn thì chế độ vệ sinh ở đây là cực kỳ quan trọng, để tránh nhiễm trùng gây cho việc điều trị sẽ khó khăn.
Trường hợp của em có mọc u cục ở gốc dv, thấy đau và chảy dịch vàng, máu thì có thể đây là mụn bọc, mụn nước, viêm nang lông... nếu không có qhtd không an toàn, và các biểu hiện này là lành tính thì em nên theo dõi thêm nếu có biểu hiện sốt, hoặc chảy nước kéo dài thì em cần đến bệnh viện để bác sĩ khám và can thiệp. Còn nếu có qhtd không an toàn thì có thể là biểu hiện của các bệnh xã hội như sùi mào gà, giang mai... thì em nên đến các bệnh viện da liễu, bệnh truyền nhiễm để thăm khám và điều trị.
Ngoài ra khi có các mụn, u cục thì em không nên tự ý nặn vì nó có nguy cơ gây nhiễm trùng nếu vi khuẩn từ tay đi vào các vết thương gây ra các hậu quả nghiêm trọng. Trong thời điểm này em không nên tiếp tục nặn u cục nữa, mà nên vệ sinh vết thương và các bộ phận xung quanh, giữ khô thoáng để cải thiện tình trạng tốt nhất.
Chúc em mau hồi phục!