Lo lắng vì trầy xước ở "cậu bé"
Tôi bị xước da và rách da ở dv và cả đầu dv, mỗi lần đi tiểu thì hay bị rát, có chảy nước vàng. Tôi phải dùng thuốc gì để mau lành vết thương. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi ạ.

Chào em!
Trường hợp của em nói vấn đề không được rõ ràng, em bị xước và rách da là do đâu? Do qhtd, va đập, tổn thương của các yếu tố bên ngoài? Em có qhtd không an toàn không? Em bị tình trạng này lâu chưa và đã đi khám hay điều trị chỗ nào chưa? Nước vàng có màu đậm hay nhạt, đi tiểu lần nào cũng bị hay thỉnh thoảng, có kèm theo dịch hay màu sắc khác nữa không?
Da dv là phần da mỏng, nhạy cảm nên dễ bị trầy xước do tác động bên ngoài. Khi nước tiểu đi qua vùng bị rách da sẽ gây rát, dịch nước vàng có thể là do viêm nhiễm, các nốt mụn nhọt, nốt sùi trong các bệnh xã hội vỡ ra. Nếu em có qhtd không an toàn thì em nên đi khám tại các bệnh viện để khám và làm các xét nghiệm của các bệnh xã hội lây qua qhtd.
Còn nếu em không qhtd không an toàn thì em nên theo dõi thêm, vệ sinh sạch sẽ vùng kín để vết thương mau lành mà không nên tự ý mua thuốc để tránh nguy cơ bội nhiễm vết thương. Nếu tình trạng này xảy ra trong thời gian dài mà không có dấu hiệu giảm dần hay đỡ thì em nên đi bệnh viện khám để tìm nguyên nhân cũng như hướng xử trí kịp thời.
Chúc em mau hồi phục!