Lo lắng việc tự sướng nhiều làm cơ thể không phát triển bình thường
Cháu chào bác sĩ cho cháu xin hỏi cháu năm nay 19 tuổi ạ, từ lúc 16 tuổi cháu th.d 1 tuần 6 lần cho tới 19 tuổi. Liệu có ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản sau này không? Nếu có thì có chữa được không ạ? Cháu 19 tuổi th.d nhiều quá nên không lớn mà giống như đưa lớp 8. Bạn bè to gấp 3 lần, liệu th.d có ốm không phát triển không ạ? Cháu mong bác sĩ trả lời giúp cháu xin cảm ơn.

Chào em!
Chưa có nghiên cứu nào chứng minh mối liên quan giữa việc th.d và sự phát triển về cơ thể. Việc em th.d 6 lần/tuần là tần suất khá nhiều vì chỉ nên th.d 1-2 lần/tuần thì sẽ đảm bảo sức khỏe và có một số tác dụng như giải tỏa tâm lý, tránh mệt mỏi, stress... còn nếu thực hiện quá nhiều với thời gian kéo dài thì có thể gây mất tập trung, suy nhược cơ thể, mất cảm hứng khi qh trực tiếp,... Nghiêm trọng hơn nữa thì nó cũng chỉ làm suy giảm khả năng sinh lý của cháu sau này như rối loạn cương dương, x.tinh sớm, ....mà thôi. Chưa có nghiên cứu nào chứng minh được rằng việc th.d nhiều có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, tuy nhiên trong trường hợp em th.d nhiều đến mức gây ra tình trạng liệt dương, không x.tinh ra được thì chắc chắn sẽ gây ra tác động không tốt đến khả năng sinh sản của em về sau.
Trường hợp của em cơ thể phát triển không được như các bạn cùng trang lứa có thể do di truyền, chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể thao... chứ không thể mặc nhiên cho đó là do th.d gây ra được. Thời gian này tốt nhất em nên hạn chế tần suất th.d của mình 1-2 lần/tuần, tránh ở 1 mình hoặc đọc các sách báo, xem video liên quan đến td, lựa chọn một môn thể thao phù hợp với sức khỏe như chạy bộ, tập gym, bơi lội, chế độ dinh dưỡng đầy đủ các chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, tạo điều kiện để cơ thể phát triển 1 cách tốt nhất em nhé. Để đánh giá chức năng sinh sản em có thể tới bệnh viện để khám và làm xét nghiệm tinh dịch đồ, để kiểm tra chất lượng tinh trùng, từ đó mới đánh giá chính xác được khả năng sinh sản của em.
Chúc em sức khỏe!