Lỡ phá thai một lần liệu có thể có con được nữa không ?
Em chào bác sĩ ạ,
Em lỡ phá thai 1 lần  thì sau này có thể có con được không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
phá thai, một lần, niêm mạc tử cung, cổ tử cung, tổn thương, khả năng sinh sản, suy yếu, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Trên thực tế, trong mỗi lần phá thai, các bộ phận sinh sản của nữ giới như: cổ tử cung, tử cung, â.đ… đều bị tổn thương nghiêm trọng và cần mất rất nhiều thời gian mới có khả năng phục hồi lại như bình thường. Ngoài ra, cổ tử cung cũng có thể bị suy yếu và dẫn đến khả năng cổ tử cung mở sớm hơn trong thai kỳ tiếp theo. Điều này thường xảy ra phổ biến hơn ở những phụ nữ đã phẫu thuật phá thai nhiều lần. Nói chung việc phá thai sẽ có thể để lại nhiều hậu quả hoặc gây ra các vấn đề sinh sản, biến chứng như chảy máu â.đ, sinh non, vấn đề về nhau thai…, trong thai kỳ tiếp theo. Tuy nhiên, có ảnh hưởng hay không còn phụ thuộc vào phá thai to hay nhỏ, phá thai bằng phương pháp gì, có đúng kỹ thuật chuyên khoa không,có để lại biến chứng hay không...
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nạo phá thai một lần hay nhiều lần đều có thể cùng mức độ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Điều khác biệt duy nhất có thể xảy ra khi bạn nạo phá thai nhiều lần là nguy cơ sẩy thai sẽ tăng cao hơn.  Như vậy việc em mới phá thai một lần sẽ có thể chưa có ảnh hưởng gì nhiều trong vấn đề có con sau này của em. Tuy nhiên, việc này vẫn có thể có sự ảnh hưởng trong quá trình em mang thai về sau này. Do đó, để tránh những hậu quả về sau em nên không để việc phá thai có cơ hôi diễn ra nữa cũng  như em nên kiểm tra về niêm mạc tử cung ( có tổn thương hay bất thường gì không), định lượng nội tiết tố để đảm bảo tốt nhất cho quá trình mang thai về sau này của em. sau khi phá thai cũng nên đi khám lại để nếu có vấn đề bất thường sẽ can thiệp sớm như sót nhau,nhiễm trùng buồng tử cung để hạn chế sự ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của mình.
Chúc em và gia đình sức khỏe.
Nội dung khác
Những bệnh truyền nhiễm không còn là mối đe dọa khi tiêm vắc-xin, đậu mùa, quai bị, sởi, cua so tinh yeu
Sự ra đời của vắc-xin bệnh đậu mùa trong thế kỷ 19, sau đó là các mũi tiêm phòng đã giúp con...
13:35 - Tin tức
Độc thân, Con gái, Tình cảm, cua so tinh yeu
Những cô gái độc thân đều có quyền tìm kiếm hạnh phúc cho mình thay vì việc ngồi một chỗ và chờ...
19:02 - Tin tức
Bí kíp làm đẹp từ các loài hoa
Các hoàng hậu, phi tử ngày xưa thường dùng hoa hồng ngâm trong bồn tắm để tạo hương thơm và làm...
11:05 - Tin tức
Triệu chứng quan trọng với phụ nữ ngoài 40, phải đặc biệt cảnh giác: Rất có thể là dấu hiệu của căn bệnh “chết người”
Buồn nôn thường bị mọi người bỏ qua vì cho rằng đó chỉ là một dấu hiệu bình thường nhưng nếu xảy...
10:35 - Tin tức
Khi đứa trẻ 10 tuổi cầm súng bắn cả nhà chị ruột
Câu chuyện cậu bé 10 tuổi dùng súng tự chế bắn ba người trong gia đình chị gái ruột bị thương ám...
12:05 - Tin tức
sức khỏe phòng the, chuyện phòng the, phòng the vợ chồng, cua so tinh yeu
Các nhà nghiên cứu khẳng định, để tránh những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, các cặp đôi nên tránh...
16:35 - Tin tức
tuyết nga, mv tuyết nga, bikini, bikini tuyết nga, đại gia
Theo Sao Mai Tuyết Nga, nghệ sĩ đăng ảnh bikini lên mạng không có nghĩa là để thu hút đại gia mà...
12:05 - Tin tức
Bị bỏ vì quá yêu, không biết cãi nhau với vợ, cửa sổ tình yêu.
Gần đây, truyền thông các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) mới đưa tin về trường hợp hy hữu...
15:35 - Tin tức
Bí quyết làm đẹp sau sinh bằng nghệ tươi
Làm đẹp sau sinh bằng nghệ tươi là một bí quyết được lưu truyền từ rất lâu đời. Cho đến nay, khi...
13:32 - Tin tức