Lo sợ bị bệnh giang mai
Tôi là đồng tính nam, năm nay tôi 21 tuổi. Tháng 2 năm 2019 tôi có một vết loét ở dv và đi khám ở bệnh viện Da liễu trung ương và nhận được kết quả chỉ bị viêm. Tới tháng 09/2019 tôi có bị đau rát ở dv có đi khám ở bệnh viện Bạch Mai và kết luận viêm niệu đạo. Tôi đã khỏi nhưng 5 ngày qua tôi có cảm giác khó chịu tuy không bị đau và rát như hồi tháng 9, lúc này tôi chỉ qh với người yêu. Hôm nay tôi có đến phòng khám tư thì bác sĩ kết luận viêm niệu đạo vẫn còn và có nguy cơ mắc giang mai. Tôi chưa có biểu hiện như săng giang mai hay gì cả. Bên phòng khám có yêu cầu ngày mai mới có kết quả chính xác giang mai vì họ còn đi định lượng. Vậy tôi có nên tiếp tục điều trị ở bên phòng khám đó nữa không? Và tôi nên thăm khám lại trực tiếp ở Bạch Mai hay Da liễu trung ương. Tôi mới tìm hiểu bệnh giang mai nên vô cùng lo sợ. Liệu nếu tôi bị thì bệnh có khỏi và tôi nên làm như thế nào?

Chào em!
Với quá trình mà em nói thì khá chi tiết về việc em đi khám ở đâu, và có khỏi hay không nhưng vấn đề chính là biểu hiện của bệnh hiện tại thì em lại không nói rõ. Em thấy khó chịu là khó chịu ở đâu? Và biểu hiện là gì? Giang mai là một bệnh do xoắn khuẩn giang mai gây nên thường lây qua đường qhtd không an toàn, thông qua các xét nghiệm soi tươi các vết trợt, loét để tìm xoắn khuẩn, làm xét nghiệm huyết học để xác định có bị giang mai hay không.
Thời gian ủ bệnh của giang mai từ vài ngày tới vài tuần và có nổi lên các nốt như mụn nước sau đó tự mất đi, tới khi phát hiện các vết trợt, loét thì đã là giai đoạn muộn. Bệnh giang mai có thể điều trị khỏi hẳn nếu được phát hiện sớm và dùng đúng phác đồ điều trị. Vết loét mà em bị có thể đó là do qhtd không có chất bôi trơn nên xây xước dẫn tới viêm nhiễm, và có thể đó là triệu chứng của bệnh lý nào đó. Theo tôi em cứ nên đến các bệnh viện Da liễu TW hay bệnh viện Bạch Mai đều được, vì các phòng khám tư tôi cũng không thể khẳng định chắc chắn có uy tín hay không, để đảm bảo độ an toàn cao và tránh tình trạng " tiền mất tật mang".
Chúc em mau khỏe!