Lo sợ bị K tuyến vú khi xuất hiện cục cứng ở ngực ? ? ?
Chào bác sĩ ạ !
Em năm nay 27 tuổi hiện có hai bé. Bé thứ 2 nhà em được 6 tháng tuổi chưa mọc răng nhưng hay dựt làm em bị nứt cổ gà. Dạo gần đây em sờ vú bên phải có cục cứng ở dưới núm vú, liệu có phải em bị ung thư vú không ạ ? Bác sĩ tư vấn cho em với ạ.
Em xin cảm ơn !
ung thư vú, cục cứng, bệnh lý lành tính, viêm tuyến vú, áp xe vú, u xơ tuyến vú, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em !
Không phải cơ thể cứ xuất hiện cục cứng ở vú là đồng nghĩa với việc đã bị mắc phải bệnh lý ung thư ở khu vực này. Do đó, em không nên suy nghĩ quá bi quan về hiện tượng mà mình đang gặp phải. Không biết ngực của em nổi cục cứng thì khi động chạm vào có gây ra cảm giác đau hay không ? Và chỗ nổi cục cứng có xuất hiện tình trạng sưng hay tấy đỏ không ? HIện tại em đang cho con bú nên khả năng cao tình trạng nổi cục là do việc các tia sữa bị tắc gây nên.
Ung thư vú là tình trạng khối u ác tính phát triển ở các tế bào vú. Tình trạng này thường có các triệu chứng như nổi u cục ở tuyến vú, nổi hạch ở nách, thay đổi vùng da vú ( đỏ, sưng dưới dạng sần da cam... ), núm vú bị tụt hẳn vào trong, kèm theo biểu hiện cứng và không kéo ra được như bình thường, chảy dịch bất thường ở núm vú,...
Trên thực tế ngoài ung thư, có nhiều nguyên nhân hay bệnh lý lành tính chỉ gây sưng đau, nổi cục cứng chứ không hề gây hại nhiều như bệnh ung thư như viêm tuyến vú, áp xe vú, u xơ tuyến vú,... Có thể hiện tại  em đang bị nứt cổ gà nên khiến cho vùng ngực của em dễ bị nhiễm khuẩn gây ra các tình trạng viêm hay áp xe tuyến vú. Những tình trạng này thì đều lành tính và sẽ không gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu được tiến hành điều trị sớm.
Hiện tại em đang có tâm trạng lo lắng về cục cứng ở dưới núm vú của mình, thì tốt nhất em nên đến cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám, kiểm tra. Như vậy, em sẽ biết chính xác được vấn đề đang gặp phải của mình cũng như được bác sĩ tiến hành điều trị kịp thời.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
ám ảnh, xâm hại tình dục, trị liệu tâm lý, tích cực, lành mạnh, hư hỏng, xấu xa
Khi lớn dần lên con bắt đầu hiểu cũng bắt đầu đau khổ rồi tự dày vò bản thân mình trong khoảng...
giới tính, đồng tính nam, công khai, xu hướng tình dục, cân nhắc kỹ, ra quyết định, cửa sổ tình yêu
Vô tình tôi thấy có hình ảnh bố tôi đang làm tình với một người nào đó cùng giới với mình. Tôi bị...
Thuốc tránh thai khẩn cấp có bị giảm tác dụng bởi Amoxicillin?
Ngay sau đó vài tiếng người yêu em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên, uống được khoảng...
bạn học, tỏ tình, bị từ chối, block, gỡ block, có nên theo đuổi
Nhưng rồi một hôm tự dưng bạn ấy block em. Được 2 tháng thì bạn ấy gỡ block. Em tỏ tình với bạn...
tình yêu, ghen tuông, kieemrr soát trong tình yêu, cửa sổ tình yêu
Em có thể ghen và khó chịu với cô ấy chỉ vì đi uống nước với người quen mà không nói gì với em!...
sinh xong, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, bú trực tiếp, kinh nguyệt, nặn sữa cho con bú, có kinh sớm, cuasotinhyeu
Bác sĩ cho em hỏi , em sinh xong nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, nhưng con không bú trực tiếp, mà...
đồng tính nữ, chọn lấy chồng, sinh con, vẫn nhớ tình xưa, cảm giác gần gũi
3 tháng gần đây cảm xúc yêu đồng giới của tôi lại bắt đầu dữ dội. Tôi yêu H từ thời học cấp 3 và...
Nội dung khác
Bác sĩ Nhi khoa, kiến thức, bị thủy đậu, cửa sổ tình yêu.
Theo TS.BS Nguyễn Văn Lâm, trẻ bị thủy đậu cần bổ sung thêm vitamin C và nhỏ mũi 2 lần/ngày.Thủy...
11:02 - Tin tức
trầm cảm, tuổi dậy thì, mẹ bênh em, phân biệt đối xử, không nghe tâm sự, chán chường
Năm nay em 16 tuổi và đang học cấp 3. Chẳng biết tự khi nào mà giữa em và mẹ lại có nhiều khoảng...
12:05 - Tâm sự
7 dấu hiệu của một người đàn ông mắc kẹt trong hôn nhân không hạnh phúc
Không phải ai cũng có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn. Dưới đây là 7 dấu hiệu của một...
08:35 - Tin tức
Đồng tính luyến ái có phải là bệnh?
Đồng tính luyến ái có phải là bệnh Giới tính luôn là đề tài được nhiều người bàn cãi và thắc mắc...
08:57 - Tin tức
mang thai, giục sinh dễ đẻ, an toàn khi mang thai, thuốc giục sinh
Giục sinh là phương pháp nhân tạo. Phương thức này khiến các cơn co tử cung co thắt và giãn ra,...
11:05 - Tin tức
bí đỏ, món ngon, bánh pudding bí đỏ
Món pudding bí đỏ không chỉ giúp giải nhiệt trong thời tiết nóng bức mùa hè, nó còn giúp giảm...
14:35 - Tin tức
Phụ nữ ngoan hiền, Phụ nữ thông minh, Chọn vợ, Chọn chồng, Guu tâm sự, cua so tinh yeu
Trong một khảo sát dành cho các chàng độc thân với chủ đề 'Nên lấy vợ thông minh hay lấy vợ...
19:02 - Tin tức
Mì ốc hến, món hấp dẫn, ngày mưa, cửa sổ tình yêu.
Mì ốc hến, mì phá lấu, mì vịt tiềm... những món ăn ngon, lạ vị ở Sài thành luôn hấp dẫn thực...
06:32 - Tin tức
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, trầm cảm, nguyên nhân trầm cảm, cua so tinh yeu
Tỉ lệ mắc bệnh trầm cảm ngày một gia tăng, vậy lý do chính khiến 12 cung hoàng đạo gặp vấn đề là...
18:35 - Tin tức