Lo sợ khi phải khâu lại vết cắt bao quy đầu bằng chỉ lâu tiêu hơn
Thưa bác sỹ,
Vừa rồi em có tiến hành cắt bao quy đầu và khâu bằng chỉ tự tiêu. Nhưng đã 3 tuần rồi mà vết thương bao quy đầu của em vẫn không lành và bị bong chỉ ra. Em có đi thăm khám thì bác sỹ nói do loại chỉ và cơ địa em nhanh tiêu chỉ. Sau đó bác sỹ có khâu lại cho em bằng chỉ khác lâu tiêu hơn. Bác sỹ cho em hỏi như vậy là sao ạ? Và nó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của em không ạ? Em lo lắng quá nên mong bác sỹ cho em lời khuyên ạ.
Em xin cảm ơn bác sỹ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu nhỏ, khá đơn giản, thường được áp dụng với các trường hợp nam giới bị dài hẹp, nghẹt và viêm bao quy đầu. Thông thường, chỉ dùng để khâu vết thương cắt bao quy đầu sẽ tự tiêu sau 7 – 10 ngày.Tuy nhiên cũng có trường hợp kéo dài đến 30 ngày mới tự tiêu. Việc này phụ thuộc vào loại chỉ tiêu mà bác sĩ đã lựa chọn.
Bình thường sau khoảng 7-10 ngày, vết cắt bao quy đầu bắt đầu có dấu hiệu liền sẹo và sẽ lành hoàn toàn trong khoảng 1 tháng. Tuy nhiên, cũng có người sớm hơn hoặc muộn hơn tùy thuộc vào đặc điểm cơ địa cũng như mức độ nặng nhẹ của từng trường hợp. Trường hợp vết cắt bao quy đầu của em sau khi phẫu thuật 3 tuần không có dấu hiệu liền lại trong khi chỉ tự tiêu đã bong ra thì đa phần các bác sĩ sẽ chỉ định khâu lại vết thương. Do vậy, em không cần quá bận tâm về việc bác sỹ chỉ định khâu lại vết thương cho mình. Việc bác sỹ khâu lại vết thương của em bằng chỉ lâu tiêu hơn thực ra là nhằm giúp cho vết cắt bao quy đầu có một quá trình liền sẹo được thuận lợi và an toàn nhất có thể.
Sau lần khâu lại vết cắt bao quy đầu này nếu vết khâu được chăm sóc và vệ sinh đúng cách thì sức khỏe của em sẽ không bị ảnh hưởng gì quá nhiều. Do vậy, để cho vết cắt bao quy đầu mau lành cũng sức khỏe của em được đảm bảo, em cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ (nếu có), vệ sinh "cậu nhỏ" với nước ấm 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối, lau lại bằng khăn mềm, tránh dùng khăn quá cứng để vệ sinh. Lưu ý em cần thấm khô vùng bao quy đầu sau mỗi lần đi tiểu, tránh để nước tiểu đọng lại vào vết cắt. Kiêng quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c hoặc thủ.d ít nhất 1 tháng sau khi khâu lại bao quy đầu để tránh tổn thương đến quy đầu, bảo đảm vết khâu được lành lại hoàn toàn. Ngoài ra, trong thời gian này em cần tránh các hoạt động, vận động mạnh và nên mặc đồ lót có chất liệu vải mềm, thấm hút mồ hôi tốt.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!
rào cản, người cũ, ứng xử, tình yêu, tổn thương, lựa chọn, cân nhắc, cửa sổ tình yêu
Hôm qua đi chơi, bạn đó có nói với em về gia đình, ba mẹ đã li hôn, bạn ấy không thích con nít vì...
Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng dạng nước
Em thấy đau gò gò ở bên bụng phải nên có đi khám và phát hiện thấy u nang nước có vách ở buồng...
Thoát vị bẹn có tự khỏi khi lớn lên?
Cháu bị thoát vị bẹn năm hai tuổi, bác sĩ bảo khi cháu lên năm tuổi, cháu sẽ lớn dần có sức khỏe...
virus HIV, đường máu, hoạt động tình dục không an toàn, mẹ sang con, xét nghiệm HIV, 3 tháng, 6 tháng, cuasotinhyeu
Sáu năm trước em từng q.h với bạn trai cũ ( thứ nhất ) và có nghi là bị nhiễm HIV
thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc tránh thai hàng ngày, tác dụng phụ, rối loạn nội tiết tố, tiêu chảy, cuasotinhyeu
Em có uống thuốc tránh thai hàng ngày, bình thường khi q.h có sử dụng bao nhưng có một hôm chúng...
Trước nguy cơ phá sản bạn trai chả còn thiết tha chuyện tình yêu
Anh còn bảo em tìm người khác, anh xin lỗi. Vậy bây giờ em phải làm gì ạ, nếu quay lại cảm xúc...
tiêm phòng HPV, chung thủy, không cần thiết, sinh con, cuasotinhyeu
em sinh năm 1990 em đã kết hôn và có 1 cháu gần 2 tuổi. Em muốn tiêm phòng virus HPV có được...
Nội dung khác
truyện cười, giải trí, thư giãn, truyện tiếu lâm
Chỉ vì chuyện hai con gà "tình tự" với nhau mà hàng xóm phải nghĩ mưu hèn kế bẩn thế...
12:05 - Tin tức
cô gái khỏa thân, chuyện hi hữu, nước nga, cua so tinh yeu
Cảnh sát Nga đang điều tra một cô gái sau khi nhận thông báo người này khỏa thân và quăng lốp xe...
07:02 - Tin tức
thuở hàn vi, tỷ phú, warren buffett, bí quyết thành công, Charlie Munger, cua so tinh yeu
Lời khuyên này không chỉ được chính Warren Buffett áp dụng mà còn được bạn thân ông – Charlie...
13:35 - Tin tức
6 nguyên tắc bệnh nhân COVID-19 khi phục hồi cần nhớ
Bệnh nhân COVID-19 sau thời gian mắc bệnh, đã khỏi bệnh và âm tính với SARS-CoV-2. Giờ đến lúc...
11:05 - Tin tức
trẻ 2 tuổi, sự phát triển tâm sinh lý của trẻ 2 tuổi, những thay đổi về tâm sinh lý của trẻ 2 tuổi, kĩ năng nuôi dạy trẻ, những vấn đề trẻ 2 tuổi hay gặp phải
Giống người lớn, bé cũng có niềm yêu thích riêng với sách hoặc âm nhạc, phim ảnh. Khoảng hai tuổi...
20:04 - Kiến thức
nhau tiền đạo, mang thai, sức khỏe sinh sản, nạo phá thai
Nhau tiền đạo (NTĐ) là một hiện bất thường nguy hiểm trong quá trình mang thai, có thể ảnh hưởng...
12:05 - Tin tức
kiến thức sức khỏe, kiến thức phụ khoa, bệnh phụ khoa, bộ phận sinh dục nữ, tình dục nữ, âm đạo, tử cung, vú, buồng trứng,
Lãnh cảm là sự suy giảm khả năng đáp ứng tình dục ở nữ giới, khiến cho người nữ không còn ham...
07:00 - Kiến thức
năng lượng, cuộc sống, ước mơ, khát vọng
Những người yêu thương nhau vẫn nói: “Con là động lực của bố”, “Anh là động lực của em”, “Em là...
08:35 - Tin tức
Du khách đổ xô check-in bãi đá rêu xanh đẹp nhất Phú Yên
Từ sau Tết Nguyên đán, rêu xanh bắt đầu mọc dày trên các tảng đá, khối bê tông ở xóm Rớ (phường...
15:42 - Tin tức