Lúng túng không biết đặt thuốc âm đạo sao cho đúng
Xin chào bac sĩ cháu 25t đi kham phat hiện là nấm bs co kê đơn đặt viên âm đạo và chai rửa hằng ngày nhưng khó la cháu chưa quan hệ td nên khó đặt bác sỹ có đặt hộ cháu 1 viên còn lại bề cháu tự đặt .do không quen nên cháu làm chảy viên thuốc và đặt đươc vào 1 phần viên thuôc thôi .xin hỏi bác sỹ cháu có nên đặt thêm viên khác ngay không hay vẫn đẻ vậy và tối hôm sau đặt tiếp ạ

Chào cháu,
Có thể do lần đầu dùng thuốc đặt nên kỹ thuật và cách đặt thuốc vẫn còn bỡ ngỡ nên khiến thuốc tan mất 1 phần trước khi đặt vào bên trong âm đạo. Tuy nhiên 1 phần còn lại của thuốc vẫn đã được đặt trong âm đạo rồi thì thuốc vẫn sẽ có tác dụng phần nào đó, cháu không cần đặt viên khác thay thế cũng được. Còn nếu thuốc đảm bảo tác dụng tối đa thì có thể đặt lại viên khác ngay lúc đó để đảm bảo quá trình điều trị được hiệu quả.
Do cháu chưa làm quen được cách đặt thì cháu có thể lên mạng xem các video hướng dẫn cách đặt thuốc âm đạo hoặc có thể đặt theo hướng dẫn sau: Rửa sạch tay, kẹp viên thuốc giữa hai ngón tay đưa vào âm đạo, dùng ngón tay đẩy thuốc vào bên trong. Khi đặt cần ở tư thế nửa nằm nửa ngồi, ngồi xổm hay đứng gác một chân lên ghế thấp. Hoặc nếu có điều kiện thì đến các phòng khám phụ khoa để các bác sỹ đặt giúp là tốt nhất
Ngoài ra trong quá trình điều trị nấm và đặt thuốc âm đạo thì nên kiêng tối đa việc quan hệ tình dục để tránh lây viêm nhiễm cho bạn tình, cũng đảm bảo hiệu quả của việc điều trị. Bên cạnh đó sau khi dùng hết thuốc thì đi khám lại theo chỉ định của bác sỹ để đánh giá quá trình điều trị sau khi dùng thuốc, nếu có hiệu quả và bệnh viêm nhiễm đã được cải thiện hơn thì khi đó bác sỹ sẽ điều chỉnh lại y lệnh thuốc sao cho phù hợp với tình trạng bệnh lý của cháu lúc bấy giờ.
Chúc cháu sức khỏe!