Lượng HCG chỉ có 0.001 có phải là do thai ngoài tử cung không ?
Em xin chào bác sĩ ạ,
Em với trai có thực hiện việc qh bằng tay cách đây 1 tháng, nhưng khi đó tay bạn ấy có dính chất nhờn. Sau lần qh đó em bị trễ kinh 10 ngày xong lại có kinh lại. Em đi siêu âm ổ bụng với xét nghiệm HCG thì kết quả là 0.001. Em lo rằng em bị mang thai ngoài tử cung nên mới không siêu âm thấy thai. Hơn nữa, dạo này em hay bị đau ngực, mắc ói, đi tiểu nhiều. Nay em đi khám bác sĩ nói trứng rụng rồi. Bác sĩ cho em hỏi trường hợp của em có bị mang thai ngoài tử cung không ạ ? Hy vọng được bác sĩ giải đáp sớm giúp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Mang thai ngoài tử cung là tình trạng thai không nằm trong buồng tử cung mà nằm ở các vị trí bên ngoài như vòi trứng, cổ tử cung, buồng trứng, ngoài ổ phúc mạc. Trong đó, thường hay gặp nhất là thai nằm ở vòi trứng, với tỷ lệ gần 95% các trường hợp mang thai ngoài tử cung.  Các dấu hiệu ban đầu khi mang thai ngoài tử cung cũng sẽ giống như nhưng thai kỳ bình thường khác mất kinh trong suốt thai kỳ, lượng HCG tăng nhanh, ... Điều này có nghĩa nếu như em thực sự có thai hoặc mang thai ngoài tử cung thì những chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo của em sẽ không xuất hiện ít nhất cho đến khi thai ra ngoài, thử que thử thai sẽ lên 2 vạch, kết quả xét nghiệm HCG trong máu vẫn sẽ từ 25 mIU / mL trở nên. Đọc thư, chúng tôi có thể nhận định rằng khả năng em có thai hay mang thai ngoài tử cung là hoàn toàn không có. Bởi kinh nguyệt của em đã xuất hiện sau khi bị trễ kinh và kết quả xét nghiệm HCG chỉ có  0.001 mIU / mL.
Những triệu chứng mà em gặp phải như đau ngực, mắc ói, đi tiểu nhiều chỉ là những dấu hiệu cho thấy em sắp đến ngày hành kinh của chu kỳ tiếp theo. Các dấu hiệu sắp có kinh và có thai thường tương tự nhau bởi nguyên nhân hình thành nên các dấu hiệu của các tình trạng này đều đến sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Các điểm giống nhau giữa hai tình trạng này thường bao gồm đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, đau lưng, thay đổi tâm trạng ( dễ nổi giận, lo lắng, khóc lóc, trầm cảm hoặc khó chịu ), táo bón, đi tiểu nhiều, căng và đau ngực,... Khi kinh nguyệt bị rối loạn hoặc bị trễ thì các dấu hiệu sắp có kinh sẽ trở nên rõ rệt hơn so với bình thường. Điều này giải thích vì sao rất nhiều chị em phụ nữ không tin vào các chẩn đoán mà bác sĩ đã đưa ra, giống như em hiện giờ vậy.
Nhìn chung, khả năng em mang thai trong trường hợp được nêu ra là hoàn toàn không có. Các dấu hiệu em gặp phải chỉ là dấu hiệu cho thấy em sắp đến ngày hành kinh. Cho nên em không cần phải suy nghĩ và lo lắng quá nhiều về điều này nữa, tránh ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, em cũng nên đọc và tìm hiểu kỹ hơn các kiến thức về sức khỏe sinh sản để tránh những lo lắng và hiểu lầm không đáng có.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !