Lượng HCG đạt 22 mIU/mL nhưng bác sĩ lại không hẹn tái khám???
Thưa bác sĩ,
Vào ngày 22/01 em có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c dùng bao cao su. Đến này 12/02 em có kinh nguyệt và lượng máu ra nhiều. Đến ngày 26/02 em lo lắng và có đi xét nghiệm hcg, kết quả là 22miu/ml. Tuy nhiên, bác sĩ lại nói em không có thai. Đến ngày 12/3 em vẫn có kinh nguyệt, nhưng máu ra ít hơn hẳn (em có giảm 2kg). Bên cạnh đó, em có mua que thử 3- 4 lần nhưng đều 1 vạch. Nhưng dạo này em thấy mạch mình đập nhanh hơn 80- 90 lần / phút. Em lo lắng liệu mình có mang thai không vì em thấy ngưỡng hcg của em là khá cao nhưng bác sĩ lại không hẹn khám để kiểm tra lại.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
HCG là một loai hormone được tạo ra trong nhau thai sau khi trứng được thụ tinh và bám vào thành tử cung. Chính vì thế con số chỉ nồng độ HCG cho biết rằng cơ thể phụ nữ đang mang thai. Đối với người phụ nữ bình thường và không mang thai thì nồng độ hCG dưới 5 mIU/mL được coi là âm tính. Đối với phụ nữ mang thai thì nồng độ này đạt trên 25 mIU/mL. Nếu nồng độ HCG ở trong khoảng 6 – 24 mIU/mL thì cần được kiểm tra và theo dõi nồng độ HCG có tăng lên hay không và xác định có thai hoặc không.
Trường hợp lượng HCG khi xét nghiệm của em là 22 mIU/mL nhưng bác sĩ lại không hẹn tái khám lại mà kết luận luôn là không có thai thì có lẽ do thai của em khi này còn quá nhỏ nên siêu âm chưa nhìn thấy. Ngay sau đi khám về em có tình trạng ra máu, đây có thể là vấn đề bắt nguồn từ việc em bị động thai. Nếu thực sự việc động thai có xảy ra, thì sẽ có 2 khả năng, thứ nhất là tình trạng sẽ tự ổn định và thai nhi vẫn phát triển trong bụng em, và khả năng thứ 2 là thai nhi sẽ bị sảy ra ngoài. Sau đó em có kiểm tra nhiều lần bằng que thử và cho kết quả 1 vạch thì khả năng cao là tình huống thứ 2 đã xảy ra.Từ thời điểm khám đến giờ đã được thêm gần 4 tuần, vì thế nếu em còn nghi ngờ có thai thì thời điểm này đến kiểm tra bác sỹ sẽ cho em câu trả lời chính xác nhất.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!