Lượng testoterone thấp khiến em "dậy thì không thành công"?
Em năm nay lên lớp 11, nhưng mà em vẫn chưa phát triển dương vật ( dương vật vẫn rất bé ) chưa lông nách, trứng cá, một ít lông mu ( rất khó nhìn và ngắn ). Em có thủ dâm , trước kia không có, bây giờ có vẻ như có tinh trùng. Em có đi xét nghiệm testosterone được 3,43 mmol/ml. Không biết em có làm sao không ạ và em có cần đi khám đâu không ạ. Em cảm ơn ạ! Thủ dâm có tăng testoterone không ạ?
sức khỏe sinh sản, lo lắng, testoterone, dậy thì, nội tiết kém, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Từ 13 – 15 tuổi nam giới sẽ bắt đầu giai đoạn dậy thì. Đối với nam giới khi đến tuổi dậy thì cơ thể sẽ có những biến đổi rõ ràng, có thể dễ dàng nhận thấy. Lông mu là một trong những tín hiệu đầu tiên – vị trí đặc biệt này cũng là sự khẳng định sự quan trọng của cơ quan sinh dục đối với mỗi con người và là nơi có sự biến đổi đầu tiên. Sự xuất hiện ria mép, râu cằm, lông ở nách và vùng bụng dưới. Bên cạnh đó, do thanh quản phát triển nên giọng nói trở nên khàn và trầm. Các bạn nam sẽ thấy xuất hiện cả những vết lang ben và mụn trứng cá trên mặt hoặc cổ, ở chân và tay...Đặc biệt hơn cả là cơ quan sinh dục là dương vật sẽ có sự thay đổi về hình dáng và hoạt động.
Ngoài sự phát triển về kích thước thì dương vật cũng sẽ có hiện tượng xuất tinh lần đầu. Hiên nay có vẻ em đang ở tuổi 17-18 là lứa tuổi mà các dấu hiệu dậy thì đáng nhẽ phải xuất hiện đầy đủ cũng như hoàn thiện rồi, nhưng có vẻ các dấu hiệu này với em vẫn chưa được rõ ràng.
Việc có sự khác lạ này có thể có liên quan mật thiết với hiện tượng nôi tiết tố testoterone của em. Mức giới hạn lượng testoterone của nam giới bình thường là trong khoảng  9,9- 27,8, nếu như kết quả xét nghiệm của em là 3,43 mmol/ml. thì có nghĩa là thấp. Việc lượng testoterone thấp sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung cũng như cơ quan sinh sản của em vì vậy em nên sắp xếp thời gian đi khám chuyên khoa Nam học ở những bệnh viện như Việt đức, Viện ĐH Y để tìm rõ hơn nguyên nhân dẫn đến tình trạng nội tiết kém đồng thời có phương án diều trị phù hợp.
Còn về vấn đề thủ dâm:  thủ dâm không khiến em tăng lượng testoterone nhưng nếu em có ham muốn thì em có thể tiếp tục thủ dâm, nhưng nên khống chế tần xuất ở mức phù hợp ( khoảng 2-3 lần một tuần) để tránh gây gánh nặng cho cơ thể. Bên cạnh đó em nên chọn môn thể thao phù hợp để tập luyện thường xuyên cũng như có chế độ sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya, không dùng chất kích thích..em nhé
Chúc em khỏe mạnh.