Lý do khiến cho trực tràng bị rách sau "chuyện ấy" là gì ?
Xin chào bác sĩ,
Em năm nay 33 tuổi. 8 tháng trước em và chồng có qh bằng â.đ nhưng do lần đầu em chưa có kinh nghiệm nên khi thâm nhập chồng em hơi vội vàng và hậu quả là em bị rách â.đ và rách trực tràng đã phẫu thuật. Cho đến nay em không dám gần gũi nữa vì sợ sẽ bi rách trực tràng. Vậy mong bác sĩ tư vấn vì sao em lại bị rách như vậy ? Và cần phải làm sao để khắc phục vì em đang rất hoang mang ?
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !
Lý do khiến cho trực tràng bị rách sau "chuyện ấy" là gì ?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em !
Rách âm.đ và trực tràng được xem là một trong những cấp cứu phụ khoa khá thường gặp ở nữ giới, thường xảy ra sau khi qhtd với triệu chứng phổ biến là chảy máu â.đ. Tình trạng này gần như luôn xảy ra sau qh không đúng cách hoặc quá thô bạo. Những yếu tố như lần đầu qh, â.đ ngắn, khô rát hoặc kém đàn hồi, kích thước dv quá lớn, qh với tư thế không thích hợp, nam giới không nắm rõ về chuyện sinh hoạt t.d... có thể làm tăng nguy cơ bị rách â.đ, trực trạng khi qh.
Rách â.đ và trực tràng là một biến chứng thường gặp sau qh thô bạo hoặc không đúng cách, không chỉ gây ra sự đau đớn cho nữ giới mà còn khiến cho họ bị sang chấn về mặt tâm lý, lâu dần có thể gây ra tình trạng lãnh cảm, e ngại với t.d. Do đó, việc phòng ngừa để cho tình trạng này không tiếp tục xảy ra nữa là vô cùng cần thiết đối với em ở hiện tại. Để tránh những tại nạn không nên như lần qh trước em và chồng cần có sự cởi mở, chia sẻ trước khi qh, thực hiện động tác nhẹ nhàng, phù hợp với cả hai. Các em nên cùng nhau tìm hiểu về các vấn đề liên quan để sức khỏe t.d, qhtd ở nam và nữ giới để có thể biết rõ hơn về các vấn đề nữa. Một điều quan trọng không kém đó là các em cần phải có một tinh thần thật sự thoải mái và vui vẻ trong quá trình qh. Những tâm trạng như lo lắng, sợ hãi, tự ti sẽ làm cho chuyện qh của các em diễn ra vô cùng khó khăn.
Chúc em và gia đình sức khỏe !