Lý do khiến vòng một không phát triển
Xin chào bác sĩ ạ,
Cháu muốn hỏi bác sĩ một câu hỏi ạ. Cháu năm nay 17 tuổi nhưng vòng một của cháu vẫn chưa phát triển. Trong khi cháu đã có kinh nguyệt và lông vùng phụ, nách của cháu vẫn bình thường ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy cháu có bị sao không ạ? Và cháu nên ăn gì để phát triển ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ!
Lý do khiến ngực không phát triển ở tuổi dậy thì
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
Theo như thông tin chia sẻ theo lứa tuổi thì cơ thể cháu đang phát triển bình thường, nhưng cháu nhận thấy vòng một vẫn chưa có dấu hiệu phát triển và cháu đang lo lắng về vấn đề này?
Kinh nguyệt là một dấu hiệu cho thấy cháu đã bước vào giai đoạn phát triển từ một cô bé trở thành thiếu nữ. Thường khi vào giai đoạn này vòng một của các bạn nữ sẽ có sự phát triển mạnh mẽ về kích thước. Thế nhưng vẫn có những trường hợp sự phát triển là không đáng kể thậm chí là không hề thay đổi. Có nhiều nguyên nhân khiến vòng một không phát triển được như mong đợi, trong đó chủ yếu là do: gen di truyền (chiếm đến90%) từ những người trong gia đình như bố mẹ, ông bà. Do rối loạn nội tiết tố, thể trạng gầy hoặc giảm cân cấp tốc, các thói quen xấu (thức khuya, dùng nhiều đồ ngọt...), ăn uống không điều độ, lười vận động... Tình trạng vòng một có kích thước nhỏ có thể khiến cháu đôi chút tự ti về ngoại hình nhưng nó lại không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của cháu. Vì vậy, cháu không cần quá lo lắng về vấn đề này.
Hiện cháu vẫn đang trong giai đoạn phát triển hoàn thiện cơ thể nên nên hầu hết các bộ phận đều thay đổi trong những năm tiếp theo. Bên cạnh đó cháu có thể chủ động áp dụng một số gợi ý sau đây như: Ăn uống điều độ và không bỏ bữa, tăng cường ăn các thực phẩm như trứng gà, đu đủ xanh, uống sữa đậu nành,... kết hợp với việc tập luyện thể dục mỗi ngày với các bài tập chống đẩy, bơi, cầu lông, yoga và mát xa ... Lưu ý cháu cũng cần phải tạo cho mình thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc, không thức khuya để tạo điều kiện cơ thể phát triển cân đối như ý.
Chúc cháu sức khỏe!
Xét nghiệm combo HIV sau 28 ngày âm tính liệu có khả quan???
Em muốn được tư vấn về vấn đề bệnh xã hội hiện nay, Em có quan hệ với bạn đồng nghiệp làm chung,...
quan hệ, 2 người đàn ông, máu báo, kỳ kinh, tháng trước, 2 vạch, cuasotinhyeu
Thời gian gần đây em có lỡ quan hệ với 2 người đàn ông. Người đầu tiên em quan hệ vào ngày 2.10....
yêu đơn phương, nhớ ảnh mắt ấy, lạnh nhạt, đánh đồn có địch,khó tỏ tình
Em là một người ít nói, trầm tĩnh hầu như chả có bè bạn nào. Cuộc sống với em vốn dĩ đã nhạt nhẽo...
tình cảm, khó khăn, nuối tiếc, rời xa, tính cách, thay đổi, cửa sổ tình yêu
Em có một tình yêu 2 năm, bọn em mới chia tay được 1 tháng, cô ấy là người chủ động chia tay. Em...
dị tật cho thai nhi, ảnh hưởng, cúm, phân chia tế bào, cuasotinhyeu
sắp tới ngày rụng trứng mà em lại đang bị cúm 3 ngày nay (em không dám uống thuốc). Nếu như tháng...
nạo phá thai, tình dục, quan hệ, âm đạo, ham muốn, nội tiết, cuasotinhyeu
Chất nhầy của cháu tiết ra ít và cảm cảm giác khi quan hệ không còn như trước và mỗi lần quan hệ...
Nội dung khác
Cúm A, bệnh cúm, đường hô hấp, virus cúm, cúm B, cua so tinh yeu
Cúm A là căn bệnh rất phổ biến ở trẻ nhỏ, nếu không chăm sóc và điều trị đúng cách thì bệnh diễn...
19:05 - Tin tức
Lập đền thờ chồng quá cố
Người phụ nữ dựng một ngôi đền và tượng cẩm thạch của chồng quá cố, duy trì thói quen cầu nguyện...
15:05 - Tin tức
Chuẩn bị gì khi bạn là F0, F1 cách ly tại nhà?
Nên dự trữ trong nhà một số loại thuốc như hạ sốt, dạ dày, tiêu hó, vitamin C, nhiệt kế, dầu xoa...
10:35 - Tin tức
Anh trai bảo chị dâu mắc bệnh tâm thần, tôi định đưa chị đi viện thì chị nói một câu sửng sốt
Sáng mở mắt đã nghe tiếng la hét đập phá trong phòng của anh chị khiến tôi hốt hoảng chạy đến xem...
08:35 - Tin tức
3 công thức chăm sóc sắc đẹp hoàn hảo với sữa chua bột nghệ
Sau một thời gian dài thường xuyên phải hoạt động ngoài trời, cơ thể bạn dễ bị mất sức, làn da bị...
13:35 - Tin tức
Định "ém" vụ đong đưa với anh đồng nghiệp nhưng không thành
Chuyện là khi ở công ty, anh này rất quan tâm mà chăm sóc để ý đến người yêu mình. Lúc đấy cô ấy...
14:05 - Tâm sự
Xuân Bắc, Hoa hậu H' Hen Niê, show hẹn hò, chương trình truyền hình thực tế, Chân ái 2020, cát tường, á hậu kiều loan
Show hẹn hò "Chân ái 2020" với sự giúp đỡ của Xuân Bắc - Cát Tường, sự góp ý của H’Hen...
14:35 - Tin tức
Bài học, TGĐ Lock&Lock Việt Nam, cửa sổ tình yêu.
Đem sản phẩm "mới toanh" vào Việt Nam, khi người tiêu dùng chưa biết nhiều về công dụng...
17:02 - Tin tức
Mặc đồ đẹp, Xu hướng thời trang 2019, Thời trang mùa lạnh, Áo len cổ tim, Áo đen, Áo len bẻ cổ, cua so tinh yeu
Sắm ngay, sắm luôn thôi các chị em! Và việc của bạn chỉ đơn giản là nghía qua 3 mẫu áo dưới đây,...
11:33 - Tin tức