Lý do nào khiến cho đầu ngực bị đau khi cho con bú ?
Thưa bác sĩ !
Con em đã được gần 6 tháng tuổi và vẫn còn bú. Hôm nay bé bú em thấy đầu ngực của em rất đau. Cả ngày không bị sao hết chỉ bị đau khi bé bú thôi ạ. Đến tối em đang cho bé bú với tư thế nằm nghiêng bên phải ,thì tự nhiên vú bên phải em lại có cục gì đó trong bầu sữa, đụng vào hơi đau. Xin tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !
Lý do nào khiến cho đầu ngực bị đau khi cho con bú ?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em !
Chúng tôi rất cảm ơn em vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chương trình thông qua trang www.cuasotinhyeu.vn. Tình trạng đau đầu ngực ( núm vú) khi cho con bú là hiện tượng mà rất nhiều mẹ bỉm sữa gặp phải. Nguyên nhân có thể là do mẹ bị tổn thương núm vú (do bé hoặc do máy hút sữa), cương sữa (bầu vú quá đầy sữa), tắc ống dẫn sữa, nhiễm trùng vú và núm vú, co thắt mạch máu núm vú, khiến lượng máu đổ về núm vú giảm hoặc cũng có thể là do trẻ không bú sữa một cách hiệu quả, tư thế nằm bú của trẻ chưa đúng, bé mút quá mạnh, bé nghiến đầu ti của mẹ do ngứa lợi gây đau...
Còn hiện tượng nổi cục ở trong bầu sữa, đụng vào hơi đau trong thời kỳ cho con bú  mà em nói tới có thể là tuyến vú, hoặc nang sữa do tắc ống dẫn sữa gây ra. Nếu là tuyến vú em có thể sờ thấy ở cả hai bên. Trường hợp u cục do tắc sữa nếu nhẹ, thì u cục chỉ nổi ở vú khi sữa quá đầy mà chưa kịp cho con bú, nhưng khi trẻ bú xong, vú mềm ra thì hiện tượng này hết. Nhưng cũng có trường hợp tắc tia sữa gây cục cứng, ấn thấy đau vài ba ngày, và không nên để tình trạng tắc tia sữa kéo dài, càng để lâu càng có nguy cơ cao, như có thể gây viêm mô tuyến vú, áp xe vú…
Trong trường hợp tình trạng đau núm vú khi cho con bú và nổi cục ở bầu sữa có xua hướng kéo dài hơn 2-3 ngày không hết hoặc có các dấu hiệu tăng nặng hơn thì đây rất có thể là các dấu hiệu cho thấy em đang bị tắc ống dẫn sữa, viêm tuyến vú. Lúc này, em cần phải đi đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng không nên có về sau này.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Những điều cần biết về việc cho con bú.