Mắc đa nang buồng trứng có nên điều trị sớm?
Chào bác sĩ, cháu có kinh kéo dài 15 ngày vẫn không hết. Cháu đi khám siêu âm và xét nghiệm máu, bác sĩ kết luận cháu bị đa nang buồng trứng. Bác sĩ bảo cháu theo dõi 3 tháng sau tái khám, không kê thuốc. Nhưng kinh vẫn ra như vậy rất khó chịu ạ. Cháu đã có gia đình và muốn có em bé sớm. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu, cháu cám ơn

Chào cháu,
Khi mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang, nội tiết tố bị rối loạn khiến kinh nguyệt không đều. Đa nang buồng trứng là hiện tượng số nang trứng trong buồng trứng phát triển nhiều nhưng trứng không phát triển được. Trứng cũng không thể ra ngoài nang trứng và vì vậy, sẽ không có hiện tượng phóng noãn cần thiết để thụ thai và mang thai.
Về trường hợp của cháu, trước tiên muốn có thai thì nên điều trị vấn đề bệnh lý này trước. Bởi nếu thường xuyên có những chu kỳ kinh bất thường dài quà 35 ngày, nhất là những chu kỳ kinh dài và hệ lụy của chu kỳ kinh nguyệt không đều là những bất thường trong chu kỳ rụng trứng, từ đó dẫn đến khó thụ thai hoặc vô sinh. Rong kinh rong huyết kéo dài cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu. Can thiệp buồng trứng đa nang với những trường hợp đang mong có con thường bác sỹ sẽ cho cháu sử dụng thuốc kích trứng, sau đó có thể để có thai tự nhiên hoặc làm thêm các biện pháp hỗ trợ sinh sản nếu cần thiết, tùy vào sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng. Với tình trạng bệnh lý này và hiện cháu đang rất mong con thì cháu nên tới các bệnh viện có chuyên khoa sản như bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, bệnh viện Phụ Sản Trung Ương để điều trị.
Chúc cháu sức khỏe.