Mắc thủy đậu có nên "quan hệ" không?
Chào bác sĩ, vợ chồng em đều bị thủy đậu. Em muốn hỏi là em có phải kiêng quan hệ không và nếu quan hệ thì có sao không ạ?

Chào em,
Bệnh thủy đậu sẽ xuất hiện 10 - 14 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh, khởi phát bệnh thường đột ngột với triệu chứng nổi mụn nước, mụn nước nổi ở vùng đầu mặt, chi và thân, mụn nước xuất hiện rất nhanh trong vòng 12 - 24 giờ có thể nổi toàn thân. Bệnh rất dễ truyền nhiễm và lây lan qua sự đụng chạm đến ban ngứa từ người bị thủy đậu hoặc qua những giọt nước nhỏ trong không khí từ miệng hay mũi của một người bị nhiễm.Bệnh cũng có thể lây lan qua sự tiếp xúc đến quần áo hoặc vải trải giường bị ô nhiễm bởi chất dịch từ ban ngứa hoặc từ miệng hay mũi của người bị bệnh.
Khi bệnh thủy đậu không nên quan hệ tình dục vì đảm bảo sức khỏe cho bản thân hai em, nên để khỏi hẳn. Bệnh thủy đậu nếu điều trị đúng cách thì sẽ khỏi trong thời gian rất ngắn vì vậy tốt nhất đợi các vết phỏng bong hẳn rồi quan hệ tình dục. Vậy bệnh thủy đậu có quan hệ được không thì câu trả lời là có, nhưng không nên quan hệ trong lúc đang bị bệnh. Quan hệ trong thời điểm này sự cọ xát cũng sẽ khiến những nốt này vỡ ra, bệnh sẽ lâu khỏi hơn. Mình nên cân nhắc kĩ càng em nhé.
Chúc hai em sức khỏe