Mãi vẫn chưa có kinh nguyệt dù đã ở độ tuổi 25!!!
Xin chào bác sĩ,
Em năm nay 25 tuổi, là nữ giới những vẫn chưa có kinh nguyệt và tuyến vú cũng không phát triển được. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em đang bị làm sao? Và tình trạng bệnh của em có thể cải thiện được hay không ạ? Em đã 25 tuổi nhưng chỉ cao có 1m40 và nặng khoảng 28kg. Em rất mong được bác sĩ tư vấn giúp đỡ ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Bình thường, tuổi dậy thì của nữ giới sẽ bắt đầu từ 9 đến 15 tuổi, khi ngày ngực của các bạn nữ sẽ có như gia tăng về kích thước và kèm theo sự xuất hiện của kinh nguyệt. Vì vậy, em 25 tuổi mà vẫn chưa có kinh nguyệt và tuyến vú không có sựu phát triển thì đây sẽ là một dấu hiệu bất thường cần phải có sự thăm khám của bác sĩ để tìm ra nguyên nhân.
Với tình trạng mà em đang gặp phải hiện giờ, nguyên nhân có thể chủ yếu là do bị suy sinh dục sơ cấp (còn gọi là suy sinh dục trung tâm hay suy sinh dục do suy nội tiết tố hướng sinh dục). Bệnh xảy ra do tuyến yên và vùng dưới đồi ở não gặp vấn đề. Nguyên nhân bao gồm có rối loạn di truyền, đặc biệt là hội chứng Turner, rối loạn tự miễn dịch, bất thường hoặc bị tổn thương não (ở vùng dưới đồi, tuyến yên), tuyến sinh dục (buồng trứng, tử cung),... Muốn biết tình trạng mình đang gặp phải là gì em cần phải đi đến các bệnh viện chuyên khoa Phụ sản để thăm khám tổng quát. Tại đây, sau quá trình thăm khám bác sĩ sẽ cho em biết là tình trạng của em có thể chữa trị được hay không.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!