Mảng máu trắng ở đầu "cậu nhỏ" có nguy hiểm không ?
Thưa bác sĩ,
Cháu năm nay 17 tuổi và khi ngủ dậy thường có 1 mảng màu trắng bám đầu dv. Ban đầu, cháu tưởng đó là việc bình thường ở nam giới nên cháu không để í lắm. Nhưng sau khi đọc vài thông tin ở trên mạng thì cháu lại thấy sợ. Cháu bị vậy được gần 1 năm rồi và những đóm trắng tới giờ vẫn còn. Bác sĩ cho cháu hỏi hiện tượng này của cháu có thực sự nguy hiểm không ạ ?
Cháu xin cảm ơn !
Mảng máu trắng ở đầu "cậu nhỏ" có nguy hiểm không ?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu !
Cảm ơn cháu chia sẻ cởi mở những vấn đề thắc mắc của mình tới chương trình của chúng tôi. Trong thư cháu có trao đổi rằng cháu thường có 1 mảng màu trắng bám ở đầu dv khoảng 1 năm nay. Vậy hiện tượng này của em có kèm theo các triệu chứng như ngứa ngáy, nóng rát không ?
Theo những chi tiết mô tả trong thư, mảng màu trắng mà cháu nói tới khả năng cao chỉ là bựa sinh dục -  một hiện tượng sinh lý của cơ thể nam giới. Ở nam giới, bựa sinh dục thường bám ở phần rãnh bao quy đầu, hai bên bẹn hoặc lớp da trong bao quy đầu. Bựa sinh dục là chất cặn bã được hình thành do quá trình bài tiết, tích tụ của tế bào da chết, chất nhờn và dầu trên da.Bựa sinh dục góp phần bảo vệ và bôi trơn dv nam giới. Tuy nhiên, nếu nam giới không thực hiện tốt việc vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục thì những chất cặn bẩn, bựa sinh dục sẽ tích tụ dưới lớp da bao quy đầu, lâu dần sẽ tạo nên các mảng màu trắng đọng ở dưới bao quy đầu kèm theo mùi hôi khó chịu, khiến vi khuẩn phát triển, gây ra viêm hoặc nhiễm trùng ở vùng bộ phận sinh dục nam.
Nếu như hiện tượng mảng màu trắng này của cháu không kèm theo các biểu hiện bất thường như ngứa ngáy, nóng rát, sưng tấy, ra dịch bất thường thì sẽ không đáng lo ngại. Còn nếu hiện tượng này có kèm theo các dấu hiệu như vừa nếu thì cháu cần trao đổi với gia đình để được đưa đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, cháu cần phải vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục mỗi ngày, thấm khô sau mỗi lần đi tiểu tiện, đảm bảo vùng này luôn được khô thoáng, sạch sẽ nhằm hạn chế tối đa các bệnh lý viêm nhiễm có thể xảy ra ở tại đây.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc !
Nội dung khác
Mẹo đuổi ruồi, muỗi "sạch bách", cửa sổ tình yêu.
Không cần mua các loại thuốc diệt muỗi tốn tiền và độc hại, bạn có thể tự chế đồ đuổi muỗi đơn...
07:02 - Tin tức
người yêu cũ, tình cảm, hứa hẹn, rõ ràng, dứt khoát, đau khổ, tổn thương, cửa sổ tình yêu.
Bây giờ em không biết chồng em muốn gì? Liệu rằng sắp tới khi em làm xong thẻ xanh cho anh, anh...
12:05 - Tâm sự
Cuộc tình đồng tính chấn động lịch sử của Alexander Đại đế
Alexander Đại đế (356 TCN - 323 TCN) là một trong các vị tướng vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới...
09:24 - Tin tức
Trầm cảm, Thiếu quan tâm, bố mắng chửi thậm tệ, bố gia trưởng, trọng nam khinh nữ, cua so tinh yeu
Việc đi khám tâm lý là việc em hối hận nhất, bố đưa nó ra để để chửi em:" mày là một con...
13:05 - Tâm sự
tập thể dục, ham muốn tình dục, quý ông, cua so tinh yeu
Một trong những tuyệt chiêu giúp giữ được lửa yêu luôn nồng nàn và kéo dài đời sống tình dục là...
10:35 - Tin tức
viêm nhiễm vùng kín, cổ tử cung, rối loạn nội tiết, tố gen di truyền, chuyện chăn gối, Rối loạn kinh nguyệt, độ tuổi sinh sản, Sức khỏe sinh sản, cua so tinh yeu
Một trong những tình trạng rối loạn kinh nguyệt mà con gái thường hay gặp phải nếu không chủ động...
14:35 - Tin tức
Chung Hân Đồng tuyên bố không bao giờ kết hôn nữa
Nữ diễn viên, ca sĩ Chung Hân Đồng cho rằng bản thân không phù hợp với hôn nhân nên nhất định...
12:05 - Tin tức
đồng tính, quan hệ đồng tính, điều cần biết, hẹn hò đồng tính, cua so tinh yeu
Xây dựng mối quan hệ đồng tính không phải là điều dễ dàng, vì vậy bạn sẽ phải nghiên cứu rất...
11:02 - Tin tức
Nguy cơ hiếm muộn ở người bị buồng trứng đa nang, hiếm muộn,buồng trứng đa nang, cua so tinh yeu
Hội chứng buồng trứng đa nang là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết và là một trong...
10:02 - Tin tức