Mang thai được không khi bị đa nang buồng trứng.
Chào bác sĩ Em có gia đình được 1 năm không dùng biện pháp tránh thai mà vẫn không có thai. tháng trước em đi khán bác sĩ kết luận theo dõi đa nang buồng trứng, nhưng hằng tháng chu kỳ kinh nguyệt em lai rất đều, có hiện tượng rụng trứng bình thường.bác sĩ có cho em thuốc uống 5 viên thuốc kích trứng vào ngày 2 của chu kỳ đồng thời cho em và cả chồng em uống thuốc để dễ thụ thai.bác sĩ hẹn ngày 10 của chu kỳ để canh trứng kết quả: Ngày 10: Nội mạc 5mm nang noãn buồng trứng phải 9mm Ngày 13: Nội mạc 6,5mm nang noãn buồn trứng phải 12mm cho em hỏi kết quả vậy có dể thụ thai không.bệnh đa nang như trường hợp em dễ có thai được không ạ. Em xin cảm ơn

Em gái thân mến!
Buồng trứng đa nang là tình trạng không có nang trội phát triển, hoặc có nang nhưng vỏ nang dày khiến không phóng noãn được, đa nang buồng trứng thường kèm theo rối loạn nội tiết dẫn đến vòng kinh không đều. Tuy nhiên không phải tất cả những trường hợp đa nang buồng trứng là phải kinh nguyệt không đều, hay là kinh nguyệt đều cũng như có hiện tượng trứng rụng hàng tháng là trứng sẽ rụng cũng như sẽ thụ thai.
Đa nang buồng trứng là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn chậm có thai ở chị em phụ nữ, bệnh đến nay chưa có cách điều trị triệt để. Nếu như muốn có thai thì thường sử dụng biện pháp là kích trứng để có nang trứng trội, hoặc rách lớp vỏ trứng dầy để kích thích phóng noãn.
Kích thước trung bình có thể rụng là từ 20-30mm ( trung bình là 28mm). Vì thế nếu như em tiếp tục sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, nếu trứng phát triển tốt, tinh trùng người chồng đạt chất lượng thì khả năng thụ thai sẽ rất cao.
Mặc dù là một trong số những nguyên nhân gây ra vô sinh hiếm muộn cũng như không điều trị triệt để được, thế nhưng hiện nay y học rất hiện đại rồi nên việc mang thai với những người phụ nữ bị đa nang buồng trứng đã không còn quá khó khăn nữa. Em có thể yên tâm nhé.
Chúc em sớm có tin vui.
Thân!