Mang thai kèm đau bụng ra máu nguyên nhân do đâu ?
Em bị trễ kinh 9 ngày và thử que có 2 vạch đậm nhưng bị ra dịch màu nâu. Bụng dưới đau râm râm, như vậy có nguy hiểm không ạ ?

Chào em,
Về trường hợp của em, mình thử thai lên hai vạch thì 90% khả năng cao là mình đang mang thai rồi em nhé. Còn dấu hiệu ra dịch màu nâu, bụng dưới đau râm râm thì khả năng cao là em đang gặp tình trạng động thai. Động thai (dọa sảy thai) được hiểu một cách đơn giản là sự bất ổn của thai nhi có thể dẫn đến sảy thai và thường gặp trog thai kỳ.
Nguyên nhân có thể là do suy nhược thể chất, làm việc quá sức, nghỉ ngơi không hợp lý, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân dẫn đến động thai. Ngoài ra, bị động thai còn do sự bất thường về nhiễm sắc thể hay một số bệnh mãn tính như suy tim, bệnh thận, mất cân bằng nội tiết tố. Tốt nhất trong lúc này mình nên đi thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa. Bác sĩ sẽ làm xét nghiệm beta HCG phát hiện thai sớm và xác định nguyên nhân tình trạng bất thường hiện tại. Thời gian này em cũng nên ăn uống điều độ dành nhiều thời gian nghỉ ngơi tránh leo cầu thang, làm việc nặng nhọc em nhé.
Chúc em sức khỏe.