Mang thai khi chồng uống thuốc dạ dày thì có ảnh hưởng gì không ?
Chào bác sĩ,
Chu kì kinh của em là 31 ngày, ngày 8/9 em có kinh, ngày 19/9 em và chồng có qhtd không an toàn.Như vậy khả năng em có thai không ạ ? Nếu có thai thì có bị ảnh hưởng gì đến thai nhi không vì ngày 13/9 em có uống 1 viên tránh thai khẩn cấp loại 120h ? Trong thời gian này chồng em có uống thuốc dạ dày loại omeprazol và gastro kite, còn em uống thuốc meloxicam 7,5mg, hoạt huyết dưỡng não eternal gink. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Thông thường, với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hàng tháng thì thời điểm có khả năng thụ thai cao nhất thường giai vào giữa chu kỳ, tức là thời điểm trứng rụng. Như chu kỳ kinh nguyệt của em đều đặn là 31 ngày, thì thời điểm có tỷ lệ thụ thai tương đối cao sẽ rơi vào khoảng từ ngày thứ 12 - 20 của chu kỳ. Dựa theo dữ liệu này thì khả năng em có thai là hoàn toàn có thể xảy ra. Mặt khác, ngay cả khi em không qhtd vào thời điểm giữa chu kỳ kinh thì khả năng có thai vẫn có thể sẽ xảy thai, bởi trên thực tế trứng có thể rụng vào bất kỳ thời điểm nào của chu kỳ, không nhất thiết phải là giữa chu kỳ kinh.
Thuốc tránh thai khẩn cấp thực ra cũng như các biện pháp tránh thai khác, đó là không có tác dụng tránh thai tuyệt đối 100%. Do đó, trên thực tế có rất nhiều trường hợp chị em phụ nữ vẫn mang thai dù đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp để phòng ngừa. Trường hợp, chẳng may em vẫn có thai dù đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì không cần phải quá hoang mang, lo lắng và hoàn toàn có thể giữ thai nếu muốn. Về các loại thuốc mà chồng em đang sử dụng, chúng hầu hết không có tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản cũng như chất lượng t.trùng của nam giới. Do vậy, việc em có thai trong thời gian chồng em đang sử dụng các loại thuốc này vẫn được coi là an toàn cho sự phát triển của thai nhi. Em có thể yên tâm.
Hiện tại, việc mang thai chỉ là đang nằm trong giả thuyết của chúng ta, còn để muốn chính xác mình có mang thai sau những lần qh trước đó hay không thì em nên mua que thử thai về kiểm tra khi có dấu hiệu chậm kinh 7 - 10 ngày hoặc sau qh khoảng 15 ngày.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !