Mang tinh trùng từ nhà đi xét nghiệm có được không?
Cho em hỏi, em muốn xét nghiệm tinh trùng nhưng em lấy tinh trùng ở nhà mang đến bệnh viện xét nghiệm khoảng 15 phút, như vậy tinh trùng có bị gì không, tinh trùng được đựng trong hộp nhỏ của bệnh viện đưa, và tinh trùng có thể sống được bao lâu? Em cảm ơn!
Xét nghiệm, tinh trùng, tinh dịch, đựng trong hộp, bệnh viện, sống, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Xét nghiệm tinh dịch đồ thường được khuyên kiểm tra nếu các cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc mang thai (thụ thai). Mục đích của xét nghiệm nhằm kiểm tra tinh trùng và tinh dịch của nam giới có bình thường hay không.
Thông thường khi hành làm xét nghiệm, người bệnh sẽ được nhận một lọ đựng mẫu sạch, vô khuẩn. Sau đó, người đó sẽ lấy tinh dịch bằng cách thủ dâm, rồi hứng toàn bộ lượng tinh dịch lấy được vào lọ đã đưa, không lấy tinh dịch từ bao cao su. Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, bác sĩ sẽ yêu cầu không quan hệ tình dục trong một khoảng thời gian nhất định, thường ít nhất khoảng 48 tiếng (2 ngày), còn tốt nhất là kiêng xuất tinh trong khoảng 3-5 ngày. Sau khi lấy mẫu tinh dịch, tốt nhất cần mang tới phòng xét nghiệm trong vòng 1 giờ. Lọ đựng mẫu không nên để ra ngoài trời lạnh mà cần được giữ ấm, ví dụ như để trong túi áo khoác.
Trong thời gian em xuất tinh đựng vào lọ sạch bệnh viện đã cho sẵn, bảo quản đúng cách và mang đến bệnh viện trong khoảng thời gian 1 tiếng sau khi xuất thì có thể đảm bảo chất lượng tinh trùng để tiến hành làm xét nghiệm. Trong trường hợp em bảo quản mẫu trong nhiệt độ lạnh hoặc chậm trễ gửi mẫu tới phòng xét nghiệm có thể làm thay đổi số lượng tinh trùng đang hoạt động và làm sai lệch kết quả.
Chúc em sức khỏe!